Vừa câu được con cá lên bờ thì mèo cưng nhanh chân cướp mất khiến cậu bé hớt hải đuổi theo nhưng không kịp.

Đoạn video ghi lại hình ảnh, cậu bé mới câu được con cá lên khỏi mặt nước thì một con mèo từ đâu lao nhanh tới cướp con mồi đi mất.

Thấy vậy, cậu bé gào thét rồi vứt lại cần câu chạy đuổi theo con mèo nhưng không kịp.

Mời quý đọc giả xem video:

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video:

“Trả tao cái lưỡi câu”.

“Bớ người ta con mèo nó cướp cá của con”.

“Cám ơn cậu bé đợi mãi mới được bữa tươi cho mấy cháu ở nhà”.

“Cần thủ không bằng tranh thủ”.

Tại sao mèo sợ nước?

Các giống mèo thích ăn cá nhưng không có sở thích tắm táp. Điều này liên quan đến môi trường sống của tổ tiên mèo nhà. Mèo nhà có nguồn gốc từ mèo hoang châu Phi và mèo hoang châu Á. Chúng thường sống trên thảo nguyên hoặc sa mạc.

Trong hoàn cảnh môi trường thiếu nước, khiến bản thân mèo ít phải phụ thuộc vào nước. Trừ việc nước uống. Bình thường mèo hay tránh các khu vực hồ nước mà sinh sống ở vùng đất khô ráo. Bản năng thận trọng với nước này của tổ tiên mèo hoang cũng được truyền lại cho thế hệ mèo nhà. Vậy khi mèo sống trên sa mạc, mèo thích ăn cá không? Mèo biết bơi không đây?

Trên thực tế mèo thích ăn cá là thật, nhưng không hề sợ nước. Chỉ là chúng không thích nước. Chúng không thích làm ướt lông của mình. Vì lớp lông giúp mèo duy trì độ ấm của cơ thể. Vì thế mèo sống ở vùng khô nóng thường có lông mỏng và thưa. Mèo sống ở khu vực rét lạnh thường có lớp lông dày dặn. Vì vậy, những con mèo sống ở vùng lạnh thường không thích nước.

Có thể bạn quan tâm: