Vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội, vào đêm 12/9, đã có 54 người được đưa đi cấp cứu, nhiều người đã tử vong.

Thông tin từ báo VnExpress, vụ cháy bùng phát lúc 23h50 ngày 12/9 tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình. Căn nhà có diện tích hơn 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống, theo nhà chức trách quận Thanh Xuân. Lực lượng chức năng đã cứu được 70 người, đưa 54 người đi cấp cứu.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ, cho hay bệnh viện đang điều trị 24 bệnh nhân, trong đó có 7 trẻ em (từ 8 tháng đến 10 tuổi). Có 3 nạn nhân nguy kịch.

Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tiếp nhận 8 nạn nhân, trong đó có 4 người tử vong. Bốn người sau sơ cứu được chuyển tiếp Bệnh viện Xanh Pôn. “Các nạn nhân đều trong tình trạng hoảng loạn, một người xẹp đốt sống do ngã cao, hai mẹ con bị ngạt khói”, Tiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đống Đa, nói.

Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cứu chữa 4 người. “Có 4 người tử vong được đưa vào nhà đại thể gồm 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi”, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông Đào Thiện Tiến, cho biết.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tiếp nhận 7 người, 1 ca tử vong.

Các nạn nhân hầu hết bị ngạt khí hoặc đa chấn thương do nhảy từ trên cao xuống.

Mời quý độc giả xem video:

Một số nhân chứng cho biết được báo VTC News đăng tải, thời điểm cháy, hàng chục hộ đang ở trong tòa nhà nên nhiều người mắc kẹt, nhiều người bị thương khi cố nhảy thoát ra khỏi đám cháy.

Đám cháy được xác định xuất phát từ khu vực tầng 1 căn chung cư mini.

Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Có thể bạn quan tâm: