Một bé trai người Morocco mắc kẹt dưới giếng sâu 4 ngày đã thiệt mạng vào tối 5/2 dù các nhóm cứu hộ đã rất nỗ lực để đưa bé ra ngoài.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 5/2, nhiều báo đài quốc tế đưa tin lực lượng cứu hộ Morocco đang giải cứu một bé trai là Rayan (5 tuổi) bị mắc kẹt dưới giếng sâu hơn 30m tại ngôi làng hẻo lánh Ighran.

Đứa trẻ rơi xuống giếng vào chiều 1/2 và được phát hiện sau khi mọi người nghe thấy tiếng khóc. Mẹ của Rayan cho biết cậu bé đang chơi ở một khu vực gần đó trước khi biến mất.

Chiều 5/2, lực lượng cứu hộ cuối cùng tiếp cận được Awram sau nhiều ngày đào liên tục. Tuy nhiên, vẫn chưa thể xác nhận liệu Awram có còn sống hay không.

Oxy và nước uống trước đó đã được đưa xuống cho Awram bằng dây thừng nhưng không rõ cậu bé có sử dụng được chúng hay không.

Người đứng đầu chiến dịch giải cứu Abdelhadi Temrani tiết lộ vào sáng 5/2 rằng họ “không thể xác định được tình trạng của Awram nhưng hy vọng là cậu bé còn sống”.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận được Rayan Awram sau 5 ngày đào ngang và dọc nhưng đã quá muộn (ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động).

Theo Người Lao Động, sau 5 ngày đào đường hầm, lực lượng cứu hộ tiếp cận được cậu bé vào tối 5/2 và đưa bé đến lực lượng y tế trong lúc hàng ngàn người tập trung tại khu vực giải cứu để cầu nguyện.

Tuy nhiên, giới chức chính phủ Morocco xác nhận, Awram đã không qua khỏi, cậu bé đã chết một cách thảm thương trước khi đội cứu hộ tiếp cận.

Quốc vương Morocco Mohammed đã gửi lời chia buồn đến gia đình của cậu bé. Trên các trang mạng xã hội, nhiều người cũng đã bày tỏ niềm tiếc thương.

“Yên nghỉ nhé Awram, cả thế giới khóc thương cháu đêm nay. Lực lượng cứu hộ xin đừng tự trách bản thân, các bạn đã làm mọi thứ có thể để cứu cậu bé!” một người dùng mạng bày tỏ.