Tối 14/10, Thủy Tiên thông báo sau hai ngày, chị nhận được tổng số tiền quyên góp là 22 tỷ đồng. Nữ ca sĩ đang ở Huế tặng quà cho người dân vùng lũ.

Thủy Tiên chia sẻ: “Mình vừa về đến khách sạn, nhìn vào tin nhắn hết hồn luôn vì đã nhận được hơn 22 tỷ chưa đến 2 ngày ạ. Trong số tiền này có 1 số tiền đã rút ra để đi mua đồ và 1 số chuyển khoản nên số thể hiện trên tin nhắn không đến 22 tỷ. Cảm ơn mọi người nhiều thật nhiều. Sau khi tổng kết phiếu mua hàng và chuyển khoản Tiên sẽ update cho mình đã sử dụng bao nhiêu nha”.

Thủy Tiên chia sẻ lên Facebook số tiền chị nhận được của những người ủng hộ đồng bào Miền Trung (ảnh chụp màn hình Facebook nhân vật).

Thủy Tiên chia sẻ về hành trình trong ngày 15/10. Buổi sáng chị cùng đoàn từ thiện đi từ TP. Huế đến các xã Quảng Thành, Quảng Phước, Quảng An. Trưa cùng ngày, nữ ca sĩ sẽ về Hải Lăng (Quảng Trị) để tặng quà người dân vùng lụt lội. Do vào sâu vùng lũ, Thủy Tiên nhờ một số người dân dẫn đường vào bên trong khu vực ngập.

“Lạ nước lạ cái nhưng tụi mình không sợ khó khăn đâu các bạn cứ giúp tụi mình nếu có thể nha. Một lần nữa cảm ơn tình cảm của mọi người dành cho miền trung nhiều lắm ạ, Tiên biết ơn nhiều lắm ạ”, nữ ca sĩ viết.

Thủy Tiên tặng quà người dân vùng lũ ở Huế (ảnh Facebook nhân vật).

Trước đó, Thủy Tiên viết trên trang cá nhân: Mình sẽ đi miền Trung. Cả đêm qua không ngủ được,cứ nhắm mắt lại là thấy hình ảnh lũ lụt miền trung trong đầu, biết chuyến đi vất vả nhưng sẽ cố gắng do chính tay mình làm mới yên tâm.

“Đợt này mình theo dõi thấy ngoài lũ lụt ra thì miền Trung lại chuẩn bị có bão tiếp tục, nên có thể đồng bào miền trung mình sẽ còn tan hoang nữa. Sau khi suy nghĩ cả đêm, mình quyết định sẽ bỏ bớt công việc đi ra giúp đỡ và chia sẻ cùng người dân miền trung 1 phần nào đó khó khăn”, Thủy Tiên viết.

Nước lũ ngập đến mái nhà (ảnh chụp màn hình báo Nhandan)
Bão lũ đi qua để lại những đau thương xót xa.

Thủy Tiên cũng thường xuyên chia sẻ lộ trình tặng quà vùng lũ để người dân biết. Tối ngày 13/10 nữ ca sĩ đăng lên Fanpage: “Thông báo ai có người thân gần đường quốc lộ 13 có thể ra nhận thực phẩm tiếp tế nhắn người thân giúp Tiên. Mai 6h40 Tiên sẽ khởi hành từ Huế đi trên quốc lộ 13 đi đến chợ An Lộ để đi tàu vô trong”.

Sáng ngày 14/10 nữ ca sĩ Thuỷ Tiên bắt đầu đi tặng quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ. Rất nhiều người dân sau khi hay tin, đã lội nước ra đợi bên đường lớn để nhận nhu yếu phẩm gồm mì tôm, sữa, nước, 1 số loại thuốc…

Trên hành trình làm từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên (ảnh facebook nhân vật).

Cùng với Thủy Tiên, nhiều nghệ sĩ cũng kêu gọi những tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho người dân vùng lũ. Vợ chồng Lý Hải và Minh Hà vừa thông báo đã quyên góp được 562 triệu đồng từ hàng chục nghìn khán giả chỉ sau 4 tiếng kêu gọi.

Nam ca sĩ cho biết trên Tuổi Trẻ, trong 1 giờ đầu, tài khoản cứu trợ của anh đã tăng lên 300 triệu đồng. Hành động này của khán giả khiến vợ chồng Lý Hải vô cùng xúc động. Lý Hải và Minh Hà sẽ trực tiếp bàn giao số tiền này đến với bà con miền Trung trong thời gian sớm nhất.

Minh Hà cho biết số tiền 562 triệu đồng được đóng góp chỉ trong vòng 4 tiếng sau khi cô kêu gọi. “Mấy ngày qua, mưa bão lớn liên tục đã khiến bà con miền Trung gặp cảnh lũ lụt, nhà trôi nước ngập, cây trồng vật nuôi đều bị chết. Hiện bà con miền Trung rất cần sự chia sẻ, động viên, giúp đỡ của tất cả mọi người”.

Hiện Minh Hà vẫn tiếp tục nhận quyên góp. Đây là năm thứ bảy vợ chồng Lý Hải – Minh Hà đồng hành cùng quỹ Trái tim đồng cảm để hỗ trợ người dân miền Trung trước thiên tai.

Vợ chồng Lý Hải – Minh Hà trong một lần làm từ thiện (ảnh facebook nhân vật).

Hôm 11/10, hoa hậu H’Hen Niê kêu gọi người hâm mộ cùng ủng hộ đồng bào miền Trung qua tài khoản của Á hậu Lệ Hằng. Riêng H’Hen Niê ủng hộ 50 triệu đồng.

“Thương lắm miền Trung ơi! – H’Hen Niê bày tỏ cảm xúc khi đăng ảnh lũ lụt miền Trung – Nhìn những hình ảnh này Hen thật sự rất xót xa.”

H’Hen Niê kêu gọi quyên góp cho miền Trung (ảnh facebook nhân vật)

Bên cạnh đó, người mẫu Lê Thúy – một người con của tỉnh Quảng Bình – đứng ra quyên góp tiền để về quê hỗ trợ người dân. Lê Thúy thông báo không nhận quà sinh nhật năm nay, mà mong bạn bè chuyển thành tiền quyên góp để giúp đỡ bà con mùa lũ lụt. Trong mấy ngày tới, cô sẽ đặt mua gạo rồi bay về Quảng Bình.