Là một bà nội trợ đối mặt với công việc nhà hàng ngày, làm thế nào để có thể có thời gian chăm sóc bản thân, không phải làm việc quá sức mà vẫn duy trì một cuộc sống chất lượng?

Một ngôi nhà trở nên tiện nghi và đáng sống, nó đòi hỏi sự phối hợp của nhiều liên kết. Thứ nhất là tránh lộn xộn, hỗn loạn. Một ngôi nhà hỗn loạn thì khó có thể dọn dẹp được. Tư duy về lưu trữ Logic sẽ làm cho đống lộn xộn trở nên rất dễ xử lý, mọi thứ được sắp xếp để dễ dàng tìm lấy. Ngoài ra còn có một số thói quen sinh hoạt rất hữu ích cho việc duy trì môi trường sạch sẽ ngăn nắp trong nhà:

1. Kiềm chế ý tưởng tích trữ hàng hóa

Thời hiện đại, hầu hết mọi người đều sống ở các thành phố. Việc mua sắm tiện lợi hơn; chỉ nên mua những thứ mình cần với số lượng đủ, không dự trữ.

Hãy giảm bớt những món đồ tồn trữ và cần bảo quản; bạn sẽ thấy cuộc sống dễ dàng hơn rất nhiều, tổ ấm cũng tươi mới hơn.

2. Giặt quần áo hai ngày một lần

Cứ hai ngày lại giặt quần áo một lần, như thế không còn những đống quần áo bẩn vứt lộn xộn trong nhà nữa. Các bước dọn dẹp tiếp theo giảm đi tương đối nhiều.

3. Lau sạch ngay sau khi nấu bếp

Hàng ngày nấu ăn xong, bạn tiện tay lau ngay các vết dầu mỡ bám trên bề mặt bếp. Mỗi ngày chỉ mất 3 đến 5 phút thôi, nhưng căn bếp lúc nào cũng sạch sẽ bóng loáng; mà bạn không cần dành cả buổi để lau chùi, dọn dẹp đống lộn xộn.

4. Rửa bát đĩa dễ dàng

Bát dùng đến đâu nên rửa ngay đến đó, trừ khi bạn định ném cả mẻ vào máy rửa bát. Vì rửa ngay khi dùng xong, các vết cặn thức ăn dễ dàng được loại bỏ; bạn tốn ít thời gian và công sức hơn để làm sạch chúng. Nếu bạn để bát bẩn lâu, nước sốt cặn thức ăn sẽ khô lại và rất khó làm sạch.

Việc rửa bát ngay làm cho khu vực bếp và chậu rửa sạch sẽ, không bị các con bọ ruồi dấm bay vào làm mất vệ sinh khu bếp.

5. Lau khô vết nước trên mặt bàn phòng tắm

Bạn chỉ cần giữ sàn và bàn phòng tắm khô ráo nhất có thể, điều này làm giảm sự sản sinh của nấm mốc, đóng cặn; giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi làm sạch. Nên để khăn và cây lau nhà tiện lợi trong phòng tắm; bất cứ khi nào cần đều có ngay dụng cụ làm sạch vết nước.

Ngoài ra, nếu bạn để đồ vệ sinh cá nhân như kem dưỡng da tay, son, sữa tắm… vào một khay nhỏ, sẽ không có hiện tượng mốc vàng hoặc đóng cặn trên mặt bàn.

Lướt qua và sắp xếp lại phòng khách trước khi đi ngủ (Ảnh Pixabay).
Lướt qua và sắp xếp lại phòng khách trước khi đi ngủ (Ảnh Pixabay).

6.Trả phòng khách về nguyên trạng trước khi đi ngủ hàng ngày


Trước khi đi ngủ chỉ cần dành ra 3-5 phút để sắp xếp lại phòng khách. Sáng hôm sau ngủ dậy, thấy ánh nắng tràn vào phòng ngăn nắp, một ngày mới bắt đầu với tâm trạng thoải mái.

Các bà nội trợ hãy nhớ 6 hành động này nhé! Cố gắng xây dựng thói quen tốt, để việc nhà dễ dàng và có nhiều thời gian cho mình hơn.

Theo ntdtv

Xem thêm: