Bản tin tổng hợp ngày 25/11 của MUCNews có những nội dung sau: Tin tổng hợp ngày 25/11: Trung Quốc có thể lập vùng nhận dạng phòng không ở quần đảo Trường Sa; Liệu có xảy ra chiến tranh Mỹ – Trung do chính trị gia Mỹ nhận tiền hối lộ từ Trung Quốc thao túng bầu cử Mỹ 2020? 3 yêu cầu của Trung Quốc dành cho Joe Biden; Chủ quán bánh xèo miền Trung tại Bắc Ninh “3 không” với người giúp việc và hành vi bạo hành dã man; Quảng trị: 4 người mất do bệnh Whitmore, căn bệnh có tên đáng sợ là ‘vi khuẩn ăn thịt người’.

Trung Quốc có thể lập vùng nhận dạng phòng không ở quần đảo Trường Sa

Theo SCMP ngày 25/11, một cơ quan nghiên cứu của Trung Quốc công bố báo cáo cho rằng Bắc Kinh khó có khả năng tuyên bố vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) ở Biển Đông trong vài năm tới vì tình hình quá “phức tạp”.

Tuy nhiên, cơ quan này nói điều này vẫn có thể xảy ra nếu tình hình thay đổi. Báo cáo tuyên bố khả năng Bắc Kinh sẽ thiết lập vùng nhận dạng phòng không ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Nếu thực tế xảy ra như vậy, Việt Nam sẽ phải đối diện với rất nhiều khó khăn không lường được.

Liệu có xảy ra chiến tranh Mỹ – Trung do chính trị gia Mỹ nhận tiền hối lộ từ Trung Quốc thao túng bầu cử Mỹ 2020?

Theo The Mashall Report, Thống đốc bang Georgia Brian Kemp (đảng Cộng hòa) và Ngoại trưởng bang Georgia Brad Raffensperger (người chịu trách nhiệm tổ chức các cuộc bầu cử của bang) đều bị cáo buộc nhận tiền từ ĐCSTQ để gian lận phiếu bầu cho Joe Biden. Hiện đã có chứng cớ về việc này. Thông tin được bà Sydney Powell, người đã được bổ nhiệm chính thức trở thành luật sư quân đội và ông Luật sư Lin Wood (thuộc đội pháp lý của Tổng thống Trump) công bố thông tin trên twitter.

Theo Hal Turner, các nguồn tin tình báo hiện cũng xác nhận rằng “Các Thống đốc khác, Ngoại trưởng, quan chức Bầu cử tiểu bang, quan chức bầu cử quận và thậm chí một số Thị trưởng thành phố lớn cũng được cho là đã nhận các khoản tiền từ ĐCSTQ và những khoản thanh toán đó cũng đã được khui ra”.

Bà Powell nói: “Việc một quốc gia nước ngoài dám trả tiền để dàn dựng hoặc đánh cắp một cuộc Bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đủ để tuyên chiến… (Quyền tuyên chiến). Trung Quốc dường như đã cố gắng xâm phạm tự do của chúng ta bằng cách thao túng Bầu cử. Chiến tranh là chính đáng”.

Trước tình hình này, liệu chiến tranh Mỹ – Trung có xảy ra?

Sidney Powell được bổ nhiệm chính thức trở thành luật sư quân đội (ảnh chụp màn hình: The Mashall Report)

3 yêu cầu của Trung Quốc dành cho Joe Biden

Theo Breitbart News, tờ Hoàn Cầu Thời Báo (cơ quan ngôn luận chính thức của Chính quyền Trung Quốc ở nước ngoài) đã đưa ra 3 yêu cầu chính cho ông Joe Biden. 

Thứ nhất, cần tuân theo Bắc Kinh.

Thứ 2, không thách thức ưu thế kinh tế của Trung Quốc. 

Thứ 3, mở cửa thị trường nội địa Mỹ, không thực hiện kiểm soát.

Bài báo đưa ra tầm nhìn của Trung Quốc về tương lai dưới thời “chính quyền” của ông Joe Biden. Theo đó tuyên bố rằng TQ muốn có một “mối quan hệ đối tác” khác biệt rõ ràng so với thời Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Cuối cùng, tờ Hoàn Cầu Thời Báo khẳng khái tuyên bố rằng một nước Mỹ “chịu yên phận” mới là một nước Mỹ tốt đẹp. Đồng thời cảnh báo người bạn Joe Biden rằng: “Việc tàn phá Trung Quốc hay ném chất bẩn vào người Trung Quốc sẽ không bao giờ giúp ngăn chặn sự bùng phát của các ca lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán và tử vong tại Mỹ.”

Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình
Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Breitbart).

Chủ quán bánh xèo miền Trung tại Bắc Ninh “3 không” với người giúp việc và hành vi bạo hành dã man

Công an huyện Yên Phong đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Ánh Tuyết, chủ quán bánh xèo miền Trung để điều tra hành vi “Bạo hành người khác”. 

Theo nguồn tin từ công an, không chỉ có em Duy bị chủ quán bạo hành. Em Võ Văn Đức (21 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) nhân viên làm việc cùng em Duy, cũng bị đánh đến mức gãy ngón chân, xây xát khắp thân thể. 

Hiện Tuyết đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, để tránh bị phát hiện và giữ chân được Duy và Đức làm việc cho mình, Tuyết đã bắt 2 nhân viên làm việc quần quật từ 7 giờ sáng hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau. Tuyết không trả lương, không cho ăn cơm và không cho 2 em gặp gỡ, giao tiếp với người ngoài. 

Tuyết thường xuyên lôi nhân viên vào phía sau nhà đánh đập bằng những dụng cụ làm bếp như bàn chải sắt đánh vảy cá, dao, chày giã tiêu, xẻng xúc bánh…Lý do 2 em vẫn làm việc cho Tuyết là vì muốn nhận được số tiền lương mà Tuyết chưa trả. 

Công an huyện Yên Phong hiện đang tiến hành giám định thương tích, hoàn thiện hồ sơ để xử lý Nguyễn Thị Ánh Tuyết trước pháp luật.

Bà chủ quán ác độc “3 không” và bạo hành trẻ em (ảnh tin360.tv)

Quảng trị: 4 người mất do bệnh Whitmore, căn bệnh có tên đáng sợ là ‘vi khuẩn ăn thịt người’.

Theo Dân Việt vào ngày 24/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết: từ ngày 2/2 đến 23/11 đã ghi nhận 30 ca bệnh Whitmore. Đây là bệnh do vi khuẩn Burkholderia pseudomallei còn gọi là “vi khuẩn ăn thịt người” gây ra.

Bác sĩ Lê Văn Lâm – Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết vi khuẩn gây bệnh Whitmore sống ở bề mặt đất và nước. Chỉ cần thân thể con người bị trầy xước, khi tiếp xúc với vi khuẩn này thì dễ bị nhiễm bệnh. Hiện, bệnh này không có biểu hiện lâm sàng đặc trưng nên rất khó phát hiện và khó chẩn đoán.

Mời các bạn cùng xem video Tin tổng hợp sáng 25/11: