Theo nghị sĩ Steve Chabot (Đảng Cộng hòa, bang Ohio), chính quyền Biden cần phải “thẳng thắn hơn, tích cực hơn nhiều” trong việc phản đối nạn mổ cướp nội tạng do chính quyền Trung Quốc bảo trợ.

“Đây có lẽ là một trong những hành vi man rợ nhất đang xảy ra trên trái đất ngày nay. Nó thực sự giống như một bộ phim kinh dị theo nhiều góc độ. Tất nhiên, điều khác biệt so với phim là điều đó có thật”, ông Chabot nói với chương trình “Capitol Report” của đài truyền hình NTD ngày 20/5.

Nghị sĩ Steve Chabot (bên phải) nói với đài truyền hình NTD về nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc (ảnh chụp màn hình video).
Nghị sĩ Steve Chabot (bên phải) nói với đài truyền hình NTD về nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc (ảnh chụp màn hình video).

Theo phán quyết năm 2019 của Tòa án Xét xử Trung Quốc (China Tribunal), hành động tàn bạo này chủ yếu nhắm vào các học viên Pháp Luân Công, một môn tu luyện tinh thần bao gồm các bài tập thiền định và các bài giảng đạo đức về Chân, Thiện, Nhẫn.

Theo ET, nghị sĩ Chabot phát biểu trong chương trình Capital Report rằng ngành công nghiệp mổ cướp nội tạng của Trung Quốc có thể mang lại tới 1 tỷ USD mỗi năm. Trong khi đó, giới lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng có thể khai thác nguồn nội tạng khổng lồ này để tăng cường sức khỏe và kéo dài sự sống của chính họ.

Vào tháng 4, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ghép tạng Mỹ cho thấy hàng chục ấn phẩm nghiên cứu y khoa ở Trung Quốc đã vô tình tiết lộ rằng các cuộc cắt bỏ phổi và tim được tiến hành mà không cần xét nghiệm xem người hiến nội tạng có chết não hay không. Nghĩa là, người hiến tạng có khả năng đã bị giết trong quá trình lấy nội tạng.

Chính quyền Biden cần “thẳng thắn, tích cực hơn” để phản đối thu hoạch nội tạng cưỡng bức ở Trung Quốc

“Chúng tôi có thể thông qua các đạo luật pháp mạnh mẽ, chúng tôi cần phải làm điều đó. Nhưng thế giới thực sự cần phải đứng lên vì điều này”, nhà lập pháp Chabot cho biết.

Nghị sĩ Chabot là người đồng tài trợ cho Đạo luật Bảo vệ Pháp Luân Công và Đạo luật Ngừng cưỡng bức mổ cướp nội tạng năm 2021. Cả hai dự luật đều hướng tới việc yêu cầu chính phủ Mỹ cần có hành động thực tế để ngặn chặn tội ác tại Trung Quốc.

“Chính phủ của chúng ta cần phải làm điều này”, ông Chabot nói. “Tôi sẽ thúc giục chính quyền Biden thẳng thắn hơn, tích cực hơn nhiều so với những gì họ đã làm cho đến nay, để chống lại tội ác đó.”

Đối với Hoa Kỳ, “một trong những vũ khí trong kho vũ khí của chúng tôi” là xem xét lại quan hệ ngoại giao bình thường với Trung Quốc, theo nghị sĩ Chabot.

“Tội ác này không chỉ vô nhân đạo, mà nó còn khó có thể chấp nhận được khi đến năm 2022 rồi mà vẫn đang diễn ra. Những người vô tội bị giết chết và bị lấy nội tạng mà họ không hề tình nguyện. Thật là đáng phẫn nộ”.

Dân biểu Chabot nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ nên phối hợp với các đồng minh để gây áp lực đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc về vấn đề này.

“Chúng ta nên làm việc này cùng nhau ngay bây giờ. Nhiều người trong chúng tôi có quan hệ thương mại trọng yếu với Trung Quốc. Và thật không may, đôi khi tôi nghĩ rằng điều đó che khuất tính nhân văn và quan điểm đúng đắn của mọi người, đó là phơi bày tội ác này và làm mọi thứ trong khả năng của chúng ta để ngăn chặn hành vi kinh khủng như vậy”, ông Chabot nói.

“Chúng ta không nên để việc kiếm tiền cản trở việc bảo vệ nhân quyền.”