Shipper sẽ được giao hàng tại các quận huyện ‘vùng đỏ’ của Sài Gòn; nhân viên giao gas không có giấy đi đường vẫn có thể được lưu thông.

Shipper sẽ được giao hàng tại ‘vùng đỏ’ Sài Gòn

Theo báo Tuổi Trẻ, chiều nay Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo TP. HCM về việc bổ sung tài xế công nghệ để giao hàng.

Kết luận sau cùng là TP. HCM được phép tổ chức cho shipper hoạt động tại TP Thủ Đức và 7 quận huyện “vùng đỏ” để đáp ứng nhu cầu mua hàng của người dân.

Tuy nhiên, Sài Gòn phải giao cho các phường (trạm y tế lưu động do quân y quản lý) tổ chức điểm xét nghiệm tại mỗi phường; ít nhất mỗi phường có một điểm.

Hằng ngày, từ 5h – 6h sáng, các shipper hoạt động tại TP Thủ Đức và 7 quận huyện “vùng đỏ” sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, nếu âm tính sẽ được hoạt động.

Riêng lực lượng shipper tại 14 quận, huyện thuộc “vùng xanh” vẫn tổ chức từ trước đến nay nhưng phải tăng cường xét nghiệm 2 lần/tuần.

Sài Gòn - trước ngày siết chặt chỉ thị 16 "ở yên một chỗ" (ảnh: Ánh Dương).
Sài Gòn – trước ngày siết chặt chỉ thị 16 “ở yên một chỗ” (ảnh: Ánh Dương).

Vẫn theo Tuổi Trẻ, hiện số lượng shipper đang hoạt động ở vùng xanh là 12.513 người. Khi được nâng quy mô và phạm vi hoạt động, số lượng này sẽ tăng lên 25.000 shipper.

Nới kiểm soát cho nhân viên giao gas

Vẫn là vấn đề an sinh ở Sài Gòn; theo báo Zing, công an TP.HCM sẽ thay đổi quy định kiểm soát người đi đường.

Một số nội dung thay đổi đáng chú ý được ông Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu, Công an TP.HCM cho biết: “Từ 29/8, các xe chở nhân viên của doanh nghiệp, tổ chức không có QRcode, chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường sẽ được tạo điều kiện lưu hành”.

Ông Hà lưu ý, người có giấy đi đường phải cùng đơn vị với những người trên xe. Số người ngồi trên phương tiện cũng đảm bảo giãn cách, không quá 1/2 xe.

Một nội dung khác liên quan đến nhân viên giao gas không được cấp giấy đi đường. Theo đó, từ 29/8, người bán, chở bình gas từ 12 kg trở lên có giấy giao hàng, có nơi nhận; khai báo y tế qua phần mềm quản lý công dân của Bộ Công an trước thì được giải quyết di chuyển.

Xem thêm

Từ Khóa: