Thêm 5.637 ca; Chợ vải Ninh Hiệp có ca nhiễm Covid-19, khẩn tìm người đến trong nhiều ngày qua; Hai máy bay va chạm tại sân đỗ Nội Bài; Nữ tài xế đi ngược chiều trên cao tốc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/11/2021.

Thêm 5.637 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 2/11 của Bộ Y tế cho biết có 5.637 ca tại 52 địa phương, trong đó Đồng Nai nhiều nhất vói 858 ca. Trong ngày có 2.741 bệnh nhân khỏi; 74 ca tử vong.

KHẨN: Tìm người đến chợ vải Ninh Hiệp nhiều ngày qua

Sáng 2/11, CDC Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn thành phố có đến mua bán hoặc liên quan đến chợ vải Ninh Hiệp (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội) trong khoảng thời gian từ ngày 20/10 đến 31/10.

Theo đó, người đến địa điểm trên thực hiện tự cách ly tại nhà/nơi lưu trú và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi điện đến số đường dây nóng Trạm Y tế xã Ninh Hiệp: 0983.787.646…

Thông báo này được phát đi sau khi phát hiện ca dương tính là N.T.H.G. (nữ, sinh năm 1996; ở xóm 4, xã Ninh Hiệp). Đây là ca cộng đồng được ghi nhận vào ngày 1/11.

Hai máy bay va chạm tại sân đỗ Nội Bài

Sáng 2/11, chuyến bay QH1621 của Bamboo Airways chặng Hà Nội – Phú Quốc dự kiến khởi hành lúc 7h. Trong quá trình kéo đẩy máy bay A321 từ ô 15 ra đường lăn W1 để chuẩn bị cất cánh, cánh đuôi đã va phải buồng lái của máy bay A321 khác cùng hãng đỗ gần đó.

Sự cố khiến chiếc Airbus A321 đi Phú Quốc bị móp nhẹ cánh đuôi, chiếc còn lại xây xước buồng lái. Cả hai phải dừng khai thác để kiểm tra. Hãng hàng không phải đổi máy bay khác để đưa hành khách đi Phú Quốc, chậm khoảng 2h.

máy bay
Hiện trường vụ va chạm (ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Người Lao Động).

Có mặt tại sân bay sau vụ va chạm, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, qua đánh giá ban đầu, khi tổ chức kéo đẩy máy bay ra đường lăn, lái xe kéo đã thực hiện sai quy trình. Cục đã yêu cầu đình chỉ những người liên quan để làm rõ nguyên nhân và lập tổ điều tra sự cố (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bắc Giang: Nữ tài xế bị tước GPLX vì đi ngược chiều trên cao tốc

Ngày 1/11, công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa xử phạt bà N.T.T.L, ở Phường Dĩnh Kế, TP. Bắc Giang 4 triệu đồng, tước GPLX 3 tháng về hành vi điều khiển xe ôtô đi ngược chiều trên đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang (đọc toàn bản tin trên báo Giao Thông).

Mời quý độc giả xem video:

Đi sửa nhà giúp hàng xóm, 2 người bị trụ nhà sập đè chết

Ngày 1/11, gia đình anh Lù Văn T. (sinh năm 1990, ở bản Khâu Ban, xã Mường Trai) nhờ một số người thân quen trong bản đến giúp sửa nhà.

Khoảng 12h cùng ngày, khi một số người trèo lên mái để chuẩn bị chuyển tấm tôn lên lợp thì bất ngờ phần trụ tam giác ở 2 đầu hồi bị đổ sập.

Hậu quả, ông L.V.C. (sinh năm 1978) và ông C.V.Đ. (sinh năm 1983) từ trên mái rơi xuống đất bị thương nặng. Dù đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do bị thương quá nặng, 2 người đã tử vong sau đó (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (2/11): “SAO KÊ TỪ THIỆN” lan ra toàn cầu. Dịch tăng mạnh, các nơi nâng cấp độ cảnh báo