Hà Nội thêm 57 ca F0, cách ly hơn 8.200 người; Vụ hai người đâm vào ống cống: Cô gái đang mang thai 5 tháng; Mưa rét kéo dài ở miền Bắc trong tháng 10: ’20 năm mới có một lần’… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 2/11/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Hà Nội thêm 57 ca mắc mới, cách ly hơn 8.200 người

Theo Sở Y tế Hà Nội, ngày 1/11, thêm 57 ca mắc Covid-19, trong đó có 18 ca tại cộng đồng, 13 ca tại khu cách ly và 6 ca tại khu phong tỏa. Các bệnh nhân này phân bố tại 13 quận, huyện bao gồm: Mê Linh (18 ca), Hoàng Mai (11 ca), Hà Đông (8 ca), Hoài Đức (8 ca), Gia Lâm (2 ca), Quốc Oai (2 ca), Long Biên (2 ca), Đống Đa, Nam Từ Liêm, Ứng Hòa, Ba Đình, Cầu Giấy và Sơn Tây mỗi nơi 1 ca.

Liên quan đến 18 ca nhiễm tại huyện Mê Linh, địa phương đã lập hàng rào cách ly y tế toàn bộ thôn này với hơn 1.500 hộ dân, trong đó có 8.200 nhân khẩu đồng thời đưa 64 F0, hơn 400 F1 đi cách ly và điều trị.

Được biết, trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay), Hà Nội đã ghi nhận là 4.459 ca dương tính Covid19 trong đó số ca ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.709 ca, số ca đã được cách ly là 2.750 ca.

Mưa rét kéo dài ở miền Bắc trong tháng 10: ’20 năm mới có một lần

Theo VOV, trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo tình trạng mưa lạnh ở miền Bắc sẽ duy trì đến hết ngày 3/11. Từ ngày 4 đến 6/11, miền Bắc trời nắng ráo, nhiệt độ ngày tăng lên trên 25 độ.

Đến khoảng ngày 7 và 8/11, một đợt gió mùa đông bắc mạnh có khả năng sẽ ảnh hưởng đến nước ta, gây mưa dông và làm cho các tỉnh Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét diện rộng, với nhiệt độ trung bình ngày thấp dưới 20 độ. Đợt rét này sẽ là đợt rét diện rộng và rét sâu nhất từ đầu năm tới giờ.

Theo thống kê chuỗi số liệu khoảng 50 năm gần đây, thời tiết trở lạnh trong những ngày cuối tháng 10 thì hầu như năm nào cũng xảy ra, thậm chí còn có năm ở mức trời rét.

TP. HCM đối phó biến thể phụ nguy hiểm hơn cả Delta

Theo báo Lao Động, hiện TP. HCM đang tổ chức nghiên cứu, tìm cách ứng phó với biến thể phụ mới nguy hiểm hơn cả Delta vì có khả năng lây truyền cao hơn 10 đến 15%. Theo thông tin ban đầu, biến thể phụ này là AY.4.2 hay còn gọi là Delta Plus đã được phát hiện ở ít nhất 42 quốc gia trên toàn thế giới.

Chánh văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho biết, hiện TP vẫn duy trì những biện pháp phòng dịch. Thêm vào đó, ngành y tế đang cùng với các chuyên gia đang theo dõi diễn biến biến thể, đồng thời lấy mẫu giám sát, tầm soát; nghiên cứu, giải mã trình tự gen đối với biến chủng virus này. Được biết, tổ chức y tế thế giới WHO cũng đang tiến hành ”các nghiên cứu dịch tễ học và phòng thí nghiệm” để xem liệu có sự thay đổi về khả năng lây truyền của biến thể AY.4.2, hoặc các kháng thể ở người có bị suy giảm khả năng ngăn chặn virus hay không.

Hà Nội nâng cấp độ dịch từ ‘vùng xanh’ lên ‘vùng vàng’

TP. Hà Nội thông báo về việc đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, toàn TP. Hà Nội chuyển từ cấp độ 1 (màu xanh, tức bình thường mới, theo đánh giá ngày 19/10) lên cấp độ 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình). 30 quận, huyện, thị xã đạt cấp độ 2; 245 xã, phường đạt cấp độ 2; 332 xã, phường đạt cấp độ 1.

Có 2 địa phương gồm xã Tiến Thắng (huyện Mê Linh) và thị trấn Quốc Oai (huyện Quốc Oai) ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao) sau khi ghi nhận nhiều ca Covid-19 cộng đồng trong thời gian gần đây, xem chi tiết báo VTC NEWS.

Vụ đôi nam nữ đâm vào cống: Cô gái đang mang thai 5 tháng

Theo Tuổi Trẻ, anh Đ. và chị N. dự định mùng 4/10 (âm lịch) tổ chức lễ cưới, nhưng không may tai nạn ập đến khiến cả hai tử vong.

Ông Hoàng Kiến Trung – trưởng xóm 3 (xã Tân Ninh, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) cho biết, nạn nhân Vũ Thị N. (23 tuổi, trú tại Thái Nguyên) là con cả trong gia đình có 2 chị em gái. Cả bố và mẹ của nạn nhân N. đều bị tàn tật.

“Trước đó, gia đình dự định tổ chức đám cưới cho N. vào tháng 8 âm lịch, nhưng do dịch Covid-19 nên phải hoãn.

Sau khi tình hình dịch được kiểm soát, gia đình dự định đến mùng 4/10 (âm lịch) tới sẽ tổ chức lễ cưới cho N. nhưng không may tai nạn ập đến khiến N. và chồng sắp cưới tử vong. Thời điểm xảy ra tai nạn, chị N. đang mang bầu ở tháng thứ 5″, ông Trung nói.

Từ Khóa: