Tối 4/11, ông Hồ Văn Phức – Chủ tịch UBND xã Phước Thành (huyện Phước Sơn) cho biết, thai phụ Hồ Thị Phiêu (20 tuổi, dân tộc Bh’noong, trú thôn 4) phải lội bộ băng rừng hơn 8 tiếng cõng hàng cứu trợ về nhà và bị sẩy thai.

Theo báo Tuổi Trẻ, những ngày qua xã Phước Thành gần như bị cô lập với bên ngoài do xảy ra nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng. Bão số 9 quét qua cũng làm hàng trăm hộ dân xã này thiệt hại nặng nề, mất nhiều nhà cửa, tài sản. Do đó, nhiều người trong xã đi giúp dân khắc phục hậu quả sau bão lũ.

Anh Hồ Văn Luông, trú thôn 4, xã Phước Thành để vợ ở nhà và cùng mọi người đi giúp dân các nơi.

Ở nhà một mình trong khi lương thực thực phẩm cạn kiệt, chị Phiêu là vợ anh Luông, đang mang thai tháng thứ 4 đành “lội” rừng cùng dân làng ra xã Phước Kim nhận hàng cứu trợ.

Sau hơn 8 tiếng đi bộ băng rừng cõng hàng cứu trợ về nhà, chị Phiêu bị động thai. Dù được hàng chục thanh niên trong làng khiêng võng băng rừng ra xã Phước Kim bắt xe đi cấp cứu nhưng do đoạn đường quá xa, đến 20km và hiểm trở, đứa trẻ trong bụng chị Phiêu đã không giữ được.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là nhieu-doan-duong-hiem-tro.png
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên Báo Quảng Nam.

Báo Quảng Nam dẫn lời ông Phức cho biết thêm, hoàn cảnh của vợ chồng anh Luông rất khó khăn. Hai vợ chồng mới cưới nhau chưa đầy 1 năm. Thai nhi là con đầu lòng nên vợ chồng rất lo lắng.

Nhiều ngày qua, anh Luông cùng mọi người trong xã làm nhiệm vụ giúp dân liên tục, chưa về thăm nhà. Nay vợ vì muốn có lương thực dự trữ trong thời gian bị chia cắt đường nên đã vượt núi cõng hàng cứu trợ về. Nhưng không may lại sẩy thai. Vì thế, rất thương tâm.

Đến nay cả xã Phước Thành vẫn gần như bị cô lập với bên ngoài, sống nhờ lương thực tiếp tế bằng đường rừng. Tuy nhiên hiện lương thực nhiều hộ gia đình đã dần cạn kiệt và cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn.

Từ Khóa: