Ông Park sẽ chốt danh sách đội tuyển Việt Nam sau trận đấu nội bộ; chuyên gia châu Âu đánh giá thấp cơ hội của các đội bóng Việt Nam tại sân chơi châu Á.

Đội tuyển Việt Nam đá trận nội bộ

Sau trận đá nội bộ vào ngày mai 20/1, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam sang Australia thi đấu.

Đến trưa ngày 19/1, khả năng Tiến Linh, Văn Toàn kịp trở lại đội tuyển hay không vẫn còn bỏ ngỏ. Ngoài ra, chưa ai trong số các tân binh như Phi Sơn, Hữu Tuấn, Đức Chiến… có thể chắc chắn được trụ lại tuyển Việt Nam đợt này.

Đội tuyển nữ thoát cảnh bị xử thua 0-3

Hiện có 14/17 nữ tuyển thủ Việt Nam tại Tây Ban Nha có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính. Những cầu thủ này sẽ sang Ấn Độ để hội quân với các đồng đội ngay trong ngày hôm nay 19/1.

Như vậy, tuyển nữ Việt Nam sẽ có đủ quân số để thi đấu trận ra quân gặp Hàn Quốc vào ngày 21/1 tại vòng chung kết Asian Cup 2022.

Trước đó, nếu không đủ quân số để thi đấu, Việt Nam sẽ bị xử thua 0-3.

“Từ V.League ra AFC Champions League là một bước nhảy quá xa”

Tại vòng bảng AFC Champions League 2022, HAGL nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh như Jeonbuk Hyundai Motors, Yokohama F. Marinos. Mục tiêu của HLV Kiatisuk nói trước lễ bốc thăm chia bảng, là HAGL lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất châu Á – có nghĩa là sẽ vượt qua vòng bảng.

trận hoàng anh gia lai-thanh hóa
5.000 người đã xếp hàng mua vé để xem trận HAGL-Thanh Hóa vào chiều 28/4/2021 (ảnh: Facebook CLB Thanh Hóa).

Nhận định về cơ hội của HAGL, ông Richard Harcus (chuyên gia bóng đá người Scotland, đại diện của Yaya Toure) nói: “Kiatisuk là một huấn luyện viên xuất sắc, nhưng HAGL sẽ phải rất may mắn mới có thể giành được 1 điểm. Các CLB ở Việt Nam đang cho thấy sự phát triển nhưng họ chưa sẵn sàng để thi đấu ở cấp độ này. Đơn giản là như vậy”.

“HAGL không có đủ cầu thủ giỏi để thi đấu ở cấp độ này. Họ không có khả năng để trang trải kinh phí cho những cầu thủ đủ đẳng cấp để thi đấu ở đây và rõ ràng tiến từ V.League ra AFC Champions League là một bước nhảy quá xa”, Soha dẫn lời ông Richard.