Muốn ra ngoài dạo chơi nhưng cửa bị khóa trái, chú chó cưng liền dùng lưỡi mở khóa cửa rất ngoạn mục.

Video chú chó cưng dùng lưỡi mở khóa cửa ngoạn mục

Nguồn video: Tiktok.

Chú chó cưng chạy quanh máy sấy sủa liên hồi, sau đó cả nhà mang ơn chú suốt đời

Trẻ nhỏ thường thích trốn ở những nơi bí mật, có những nơi trốn tốt nhưng không an toàn; nếu cha mẹ không chú ý rất dễ xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Teddy bình thường rất ngoan ngoãn và được mọi người yêu quý. Một ngày nọ, bỗng nhiên nó đứng trước máy sấy quần áo và sủa ầm ĩ, thậm chí nhảy cẫng lên với vẻ mặt lo lắng, lúc này gia đình mới phát hiện ra bé Riley 5 tuổi đang bị mắc kẹt trong đó.

Được biết, Riley mắc bệnh Down, hôm đó cậu bé đã vào máy sấy và đóng cửa để chơi, máy sấy cũng bắt đầu bật. Vào thời điểm đó, mẹ cậu bé đang trên lầu hút bụi để dọn phòng, anh trai cậu đang xem tivi, không ai trong gia đình để ý đến cậu bé.

Video: Chú chó cưng dùng lưỡi mở khóa cửa ngoạn mục
Chú chó cưng chạy quanh máy sấy sủa liên hồi, sau đó mẹ cậu bé đã kịp thời cứu được con (ảnh: dkn).

Chú chó Teddy đang ở tầng dưới, nhưng khi nhận thấy điều lạ, nó lập tức đứng trước máy sấy sủa; và nhanh chóng chạy lên lầu như muốn cảnh báo cho mẹ của cậu bé.

Lúc này, mẹ của cậu bé thấy có chuyện gì đó bất ổn; nên đã nhanh chóng chạy xuống cùng dưới.

Chú chó thông minh kịp thời cảnh báo nguy hiểm cứu cậu chủ

Chú chó Teddy chạy tới chạy lui xung quanh chiếc máy sấy rồi liên tục sủa; chiếc máy cũng phát ra những âm thanh khác thường. Cuối cùng mẹ của cậu bé cũng phát hiện ra Riley đang bị kẹt trong máy sấy; bà nhanh chóng tắt máy sấy cứu cậu bé. Nếu không nhờ sự cảnh báo của chú chó Teddy, có lẽ cậu chủ nhỏ của nó đã mất mạng. May mắn thay, cậu bé Riley chỉ bị thương nhẹ, và sẽ hồi phục rất nhanh.

Với Teddy, đây không phải là lần đầu tiên nó nhắc nhở mọi người trong gia đình tránh nguy hiểm. Một lần, chiếc iPhone đang sạc pin của cậu bé Riley nhà cậu bất ngờ bốc cháy; chú chó Teddy cũng phát hiện ra đầu tiên. Có thể thấy, chó là loài động vật vô cùng thông minh và là người bạn tốt của con người; lúc gặp khó khăn chúng luôn ở bên giúp đỡ.

Điều đó cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh phải chú ý đến con nhỏ của mình; máy sấy quần áo hay các thiết bị điện luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm; đã có rất nhiều trẻ em bị thương vì những vật dụng này. Mọi người không nên bất cẩn để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.