Con đười ươi tìm cách cởi dây buộc quả sầu riêng trên cây mà nhân viên trông coi đã chuẩn bị sẵn; sau đó tách từng múi ra và bắt đầu thưởng thức.

Video ghi lại biểu cảm của đười ươi lần đầu tập ăn sầu riêng

Nguồn video: VnExpress.

Đười ươi tưởng người đàn ông bị ngã xuống hồ nên đưa tay muốn giúp đỡ

Ngày nay, việc mọi người giúp đỡ động vật không phải là chuyện hiếm; nhưng cảnh động vật chủ động vươn tay giúp đỡ con người quả là điều đáng ngạc nhiên.

Theo Daily Mail, nhiếp ảnh gia Anil Prabhakar và một số người bạn đang khám phá trong Khu bảo tồn rừng Borneo ở Indonesa; thì thấy một người đàn ông xuống hồ dọn rắn để tránh đười ươi bị rắn độc tấn công.

Câu chuyện không có gì đặc biệt cho đến khi Anil ngạc nhiên khi thấy một con đười ươi xuất hiện trên hồ. Bất ngờ nó đưa tay ra trước mặt người đàn ông như ngỏ ý muốn giúp đỡ, kéo vào bờ. Tuy nhiên, người đàn ông này chỉ nhìn, không đưa tay ra đáp lại ý tốt của con đười ươi mà tiếp tục dọn dẹp.

Video: Biểu cảm của đười ươi lần đầu tập ăn sầu riêng
Con đười ươi tưởng người đàn ông bị ngã xuống hồ nên đưa tay ra ngỏ ý muốn giúp đỡ (ảnh: dkn.tv).

Hóa ra, người đàn ông dọn dẹp đó làm việc tại Tổ chức phi lợi nhuận Borneo Orangutan Survival Foundation; với mục đích là bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Tổ chức này có 400 nhân viên và hiện đang chăm sóc khoảng 650 con đười ươi. Đối với Anil và những người bạn đã chụp được khoảnh khắc này; họ vô cùng bất ngờ và xúc động. Nhưng với những người làm việc lâu năm ở đây, đó là cảnh hết sức bình thường.

Tin rằng sau khi xem bức ảnh này, bạn sẽ nhận ra rằng không chỉ có con người mới giúp đỡ động vật; mà bằng cách nào đó, động vật cũng đang giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của chúng ta.