Dù đang la cà ở đâu thì khi sắp tới giờ mang cơm cho ông chủ, chú chó điền viên đều tự giác trở về nhà để thực hiện nhiệm vụ đúng giờ mỗi ngày.

Theo Baoquocte, chó săn Trung Quốc còn gọi là chó điền viên hay chó mục đồng. Đây là loài chó quen thuộc, được coi là chó bản địa của người dân vùng nông thôn. Giống chó này có rất nhiều ưu điểm, hiền lành, dễ thuần. Tuy nhiên, trong thời buổi có nhiều giống chó cảnh đẹp, người ta đã dần lãng quên loài chó này.

Chó mục đồng là loài thông minh, dũng cảm và nhớ đường rất giỏi. Nếu được huấn luyện sớm, chúng có thể làm rất nhiều việc giúp gia chủ.

Mới đây, tại một vùng nông thôn Trung Quốc, người ta bắt gặp cảnh một chú chó đưa cơm ra đồng cho chủ. Được biết, đây là chó mục đồng của một cặp vợ chồng nghèo, làm nông, được huấn luyện từ nhỏ, theo Sohu được VietNamNet đăng tải.

Người chồng đi làm đồng thông trưa không có thời gian về nhà ăn cơm. Vợ vì bận việc không thể mang thức ăn cho chồng. Bà đã nhờ đến chú chó mục đồng nuôi nhiều năm giúp sức.

Ông chủ lấy cơm từ trên lưng chó cưng (ảnh chụp màn hình trên báo Pháp luật và bạn đọc).
Ông chủ lấy cơm từ trên lưng chó cưng (ảnh chụp màn hình trên báo Pháp luật và bạn đọc).

Sau khi chuẩn bị cơm canh sẵn sàng, bà chủ sẽ cho tất cả vào một chiếc túi, vắt ngang lưng chú chó. Vì đã được huấn luyện đường đi, chú chó vận dụng trí nhớ của mình, nhanh chóng đi đến nơi ông chủ đang làm, không hề lạc đường.

Rất nhanh chóng, bữa trưa đã được mang đến cho ông chủ.

Đến nơi, chú chó hướng về phía ông chủ và sủa thật to. Chủ nhà nghe tiếng sẽ đi lên lấy thức ăn. Ông không quên vỗ về chú chó thay cho lời khen ngợi.

Sau đó tự thưởng thức bữa trưa của mình (ảnh chụp màn hình trên báo Pháp luật và bạn đọc).

Đợi ông chủ ăn xong, chó mục đồng lại mang túi cơm về đúng đường, không la cà. Chú đã giúp cho gia chủ một việc không hề nhỏ. Chủ nhà cũng nhờ vậy mà bớt được rất nhiều thời gian.

Hình ảnh chú chó đưa cơm cho chủ được chia sẻ đã nhận về nhiều lời khen ngợi của người dùng mạng Trung Quốc. Rất nhiều người hào hứng, muốn tìm một chú chó mục đồng để nuôi.

Có thể bạn quan tâm: Từ người ốm yếu xanh xao đến hồng hào, khỏe mạnh hạnh phúc