Chủ tịch xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (Bình Định) bị kỷ luật khiển trách vì ký giấy mời 20 thân nhân của cán bộ, công chức xã tiêm vắc xin Covid-19.

Theo Tuổi Trẻ, chiều 10/9, ông Lê Văn Lịch, chủ tịch huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho biết, đã kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đặng Xuân Hợp, Chủ tịch xã Mỹ Thành, liên quan đến việc tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 cho 20 thân nhân cán bộ.

Theo ông Lịch, ông Hợp đã dự thảo danh sách, ký ban hành giấy mời, gửi tin nhắn qua mạng Zalo mời 20 người thân của cán bộ công chức xã Mỹ Thành tiêm vắc xin sai quy định; khiến người dân phản ánh, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Huyện Phù Mỹ còn kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với ông Phùng Đông Quang, công chức văn phòng thống kê xã Mỹ Thành, là người lập danh sách cho chủ tịch xã Mỹ Thành và mời thân nhân một số cán bộ công chức xã tiêm vắc xin sai quy định.

Theo VietNamNet, trước đó, chiều 17/8, tại trụ sở xã Mỹ Thành, tổ chức tiêm chủng vắn xin cho nhóm đối tượng ưu tiên trong phòng chống dịch Covid-19. Tuy vậy, có một số người thân của cán bộ xã Mỹ Thành không thuộc đối tượng được ưu tiên tiêm nhưng vẫn được tiêm vắc xin, khiến người dân bất bình.

Chủ tịch xã Mỹ Thành sau đó lý giải việc tiêm vắc xin không đúng đối tượng, là vì ở xã đã xuất hiện F0 nên “anh em đi làm rồi tiếp xúc nhiều cũng dễ bị nhiễm, về nhà cũng sợ, thế nên anh em xin tiêm ít mũi cho người thân”. Tuy nhiên, việc này là sai quy định.

Từ Khóa: