Truyền thông Trung Quốc khát khao đội nhà ghi bàn vào lưới Việt Nam, nhưng cũng dè dè dặt cho rằng, việc giành được 1 điểm trong đấu tới cũng là đáng mừng.

Sau hai trận ra quân thất bại, hơn nữa, thể hiện bộ mặt bạc nhược trước đối thủ, đội tuyển Trung Quốc dần “mất điểm” với truyền thông trong nước. Từ chỗ tung hô đội nhà là một trong những ứng viên vượt qua vòng loại thứ 3 để đến thẳng Qatar 2022; truyền thông nước này dần nghiêng về mục tiêu cụ thể hơn là tránh về đích ở vị trí bét bảng.

HLV Li Tie của đội tuyển Trung Quốc.

Sau trận thua 0 -1 trước Nhật Bản, trong chương trình bình luận thể thao, phóng viên Yuan Ye của tờ Sina Sport nhận xét: “Sau khi xem 2 trận đấu vừa qua, tôi nghĩ rằng, tuyển Trung Quốc nên điều chỉnh lại mục tiêu của mình. Chúng ta không có cơ hội để dự World Cup 2022″.

Theo phóng viên này, thì Trung Quốc nên thực tế trong việc chọn đối thủ kiếm điểm. Ngay cả đối với đối thủ tưởng vừa sức như Việt Nam, việc giành được 3 điểm cũng không dễ dàng.

“Từ đầu giải chúng ta vẫn chưa có bàn thắng nào. Trận tiếp theo, Trung Quốc phải cố gắng ghi bàn vào lưới Việt Nam. Ghi bàn nhưng chưa chắc đã giành được 3 điểm, nhưng vẫn mong rằng toàn đội sẽ giữ được 1 điểm trước đối thủ này”, Yuan Ye nhận định.

“Trung Quốc bị tuyển Việt Nam làm nhục”

Sau trận gặp Nhật Bản, tờ Sina còn dẫn bài trích nguồn từ Soda Footbal với cái tít “0 điểm, 0 bàn thắng, 0 cú sút! 3 dữ liệu liên quan đến số 0 khiến tuyển Trung Quốc bị tuyển Việt Nam làm nhục“.

Bài báo này dẫn các số liệu so sánh: Sau 2 trận đấu đầu vòng loại thứ 3, Việt Nam đã có 1 bàn thắng; còn Trung Quốc thủng lưới 4 bàn, không ghi được bàn nào.

Ở trận gặp Australia, Việt Nam có đến 11 cú sút, trong đó có 2 trúng đích; còn Australia có 6 cú sút và chỉ 1 lần trúng đích (cũng là bàn thắng duy nhất).

Trong khi đó, khi gặp Australia, Trung Quốc chỉ có 7 cú sút và không lần nào trúng đích. Ở trận thua Nhật 0-1, tuyển Trung Quốc chỉ tung ra 3 cú sút và không có pha nào trúng đích.

Chứng kiến các cầu thủ nhà thi đấu, nhiều người hâm mộ Trung Quốc thấy nản khi nghĩ đến trận gặp Việt Nam: “Bóng đá Việt Nam không còn như xưa nữa, giờ họ mạnh đã hơn nhiều”.

Có người còn đặt lại câu hỏi ngược: “Giờ bạn đã biết vì sao tuyển Việt Nam mong gặp Trung Quốc rồi chứ?”

Bạn đọc xem thêm