HLV – chuyên gia kỳ cựu của đội tuyển vật Việt Nam – ông Phridon Chkhartishvili – bất ngờ qua đời trong ngày 19/3 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Sự ra đi của chuyên gia Phridon rất đột ngột, khi ông đang tham gia huấn luyện các tuyển thủ của đội tuyển chuẩn bị cho SEA Games 31 và các mục tiêu xa Asian Games 2022, vòng loại Olympic Paris (Pháp) 2024.

Báo Sài Gòn thể thao online dẫn chia sẻ Vụ thể thao thành tích cao 1 – Tổng cục TDTT: “Trong chiều qua 19/3, chuyên gia vẫn có sức khỏe bình thường tuy nhiên sau bữa cơm trưa và ở đầu buổi chiều thì ông Phridon cảm thấy mệt rồi đi nghỉ. Chuyên gia sau đó đã qua đời tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Đây là một sự mất mát quan trọng của đội tuyển vật Việt Nam và thể thao Việt Nam chúng ta nói chung. Chuyên gia Phridon là người bạn, người thầy đáng quý trọng với võ vật Việt Nam”.

Dự kiến trong tuần tới, các thủ tục pháp lý về chuyên gia Phridon sẽ được làm việc cụ thể với các cơ quan quản lý và đại sứ quán Georgia (quê hương ông) tại Việt Nam.

“Tôi thích nói tiếng Việt Nam, thích mọi thứ của Việt Nam”

Ông Phridon gắn bó với Việt Nam từ năm 1998 và trải qua những giai đoạn với đội tuyển vật quốc gia ở nhóm nội dung tự do. Ông được học trò yêu mến bởi tính cách vui vẻ, và luôn tận tâm, tỉ mỉ trong huấn luyện chuyên môn.

Đặc biệt, ông Phridon rất thích ăn Tết tại Việt Nam. Vị chuyên gia này đã thưởng thức 15 cái Tết nguyên đán cùng bạn bè người Việt.

Ở một bài báo đăng tháng 2/2021, báo Thanh Niên giới thiệu ông Phridon là một người “thích bánh chưng, mê món canh chua, nói tiếng Việt như gió, thạo y như người Việt Nam”.

“Tôi thích nói tiếng Việt Nam, thích mọi thứ của Việt Nam. Đồ ăn rất ngon. Tôi mê nhất món canh cá chua.

Có nhiều năm, các học trò cũng mời về nhà họ ăn tết. Năm nay cũng mời nhưng vì dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng thế này. Thì chỉ nên ở lại Nhổn thôi”, những chia sẻ của ông Phridon với Thanh Niên cũng là một trong những lần cuối cùng ông tâm tình cùng báo giới.