Kết thúc bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022, cả Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều có được 11 điểm sau 5 trận, nhưng đội chủ nhà bị loại do thua thành tích đối đầu.

Chuyên gia bóng đá Indonesia, ông Akmal Marhali đánh giá rằng các quy định được áp dụng tại U19 AFF Cup 2022 “dựa trên thỏa thuận của các bên từ rất lâu, các đội đã đồng ý với điều lệ thi đấu từ nhiều tháng trước khi giải khởi tranh”.

Sau khi bị loại vì Việt Nam và Thái Lan hoà 1-1 cùng dắt tay nhau đi tiếp. Chủ nhà Indonesia cho rằng đây là “sự dàn xếp” để loại họ ra khỏi giải.

Nhưng cũng có nhiều chuyên gia bóng đá xứ vạn đảo cho rằng chính Indonesia đã đẩy mình vào tình cảnh này nên không thể đổ tại lý do là Việt Nam hoà Thái Lan.

HLV Shin Tae-young và học trò thất thần khi bị loại (ảnh chụp màn hình trên bá Tiền Phòng).

Mới đây, chuyên gia Akmal Marhali chia sẻ trên tờ Republika: “Indonesia là một trong những đội đề xuất các quy định này, và nó là tốt vì nó khẳng định rằng các đội bóng buộc phải đánh bại nhau thay vì chỉ ghi bàn vào lưới các đội yếu.

Vì vậy, Indonesia thất bại không phải vì Việt Nam và Thái Lan bắt tay nhau, mà là vì chúng ta không thể đánh bại một trong hai đối thủ chính này. Việt Nam và Thái Lan họ không ghi nhiều bàn thắng khi gặp, Philippines hay cả Myanmar. Trong khi Indonesia lại làm điều ngược lại”.

Trước đó, HLV Shin Tae-yong cũng đăng video đó lên tài khoản Instagram cá nhân, kèm lời bình: “Tôi muốn hỏi các CĐV bóng đá, liệu đá như vậy có fair-play không?”.

Một số CĐV Indonesia quá khích cũng tới nơi tập trung của Việt Nam và Thái Lan để giăng biểu ngữ phản đối hai đội.

Ở bán kết ngày 13/7, Việt Nam sẽ gặp Malaysia, còn Thái Lan đấu Lào, đều trên sân Patriot ở Bekasi.

Từ Khóa: