Một con bạch tuộc đã nỗ lực thành công khi bơi từ ‘khu nhà nghèo’ sang ‘khu vực nhà giàu’ và nâng giá trị của mình lên gấp 3 lần.

Đoạn video được một người dân tại thành phố Liên Vân Cảng, Giang Tô, Trung Quốc ghi lại khi đi chợ. Ngang qua gian hàng bán bạch tuộc, người này đã vô tình gặp bắt gặp con bạch tuộc bơi từ khu vực giá rẻ sang khu vực đắt tiền hơn.

Chú bạch tuộc nỗ lực thành công khi bơi từ bể rẻ tiền sang bể đắt tiền
(ảnh chụp màn hình Kênh 14).

Cụ thể là từ bể 13,58 NDT (hơn 48.000 đồng) sang bể 39,98 NDT (hơn 141.000 đồng); điều này đã giúp nó nâng giá trị bản thân lên gấp 3 lần.

Có thể bạn quan tâm:

Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: Kênh14.

Một số điều thú vị về Bạch tuộc

Theo Wikipedia, Bạch tuộc là loài động vật không xương sống, thân mềm hình ôvan (oval). Nó thuộc bộ Octopoda sống dưới đáy biển. Có khoảng gần 300 loài bạch tuộc trên Trái Đất. Nó có 8 xúc tu hay còn gọi là 8 chân.

Vòng đời của bạch tuộc tương đối ngắn; trung bình khoảng 6 tháng. Nguyên nhân gây ra vòng đời ngắn ngủi của chúng là sinh sản. Bạch tuộc đực chỉ sống được vài tháng sau khi kết bạn còn những con cái sẽ chết sau khi ổ trứng nở.

Sinh sản là một trong những nguyên nhân gây ra sự ngắn ngủi của vòng đời: những con bạch tuộc đực có thể chỉ sống được vài tháng sau khi kết bạn, và những con bạch tuộc cái chết không lâu sau khi ổ trứng nở.

Điều thú vị nữa là Bạch tuộc có 3 trái tim. Hai trái tim bơm máu xuyên qua hai mang trong khi trái tim thứ ba chuyển máu đi khắp cơ thể.