Định dùng kế giả chết để qua mặt đối thủ, tuy nhiên linh dương nhanh chóng bật dậy tẩu thoát vì khả năng chịu đòn quá kém.

Hiện tượng giả chết rất dễ bắt gặp trong tự nhiên, gồm hàng trăm loài động vật từ linh dương, linh cẩu, vượn cáo… Hành vi này thường được sử dụng như một chiến lược sinh tồn. Tuy nhiên không phải lúc nào kế sách này cũng thành công.
Mời quý độc giả xem clip:

Theo nội dung đoạn clip, đang kiếm ăn hai con linh dương xảy ra “nội chiến”, thế là chúng lao vào húc nhau. Lúc này một con biết mình đủ khả năng đọ sức, nó nhanh chóng ngã nhào xuống đất giả chết, mong thoát nạn.

Tuy nhiên dù thấy đối thủ mình đã “chết” con linh dương còn lại quyết không buông tha, nó liên tục dùng cặp sừng to khoẻ vật đối phương.

Sau một lúc chịu đòn linh dương giả chết đành bật dậy chạy trốn.

“Tính nằm ráng xíu xem thử nó có bỏ cuộc hông, ai dè đối thủ này hăng máu quá, thôi mình chạy trước chứ không mất mạng” – linh dương said.

Bình luận của độc giả:

Đúng là Tẩu vi thượng sách, sách nói không sai! Tên này hung quá, thật xúi quẩy!

Tưởng mình lì đòn rồi, ai dè có đứa còn máu lửa hơn nữa.

Thế mà cứ tưởng, hai đứa nó nhậu 1 thằng bị xỉn , thằng kia đánh thức để kêu về nhà cho nhanh thôi mà.

Ngay từ đầu không bỏ chạy đi, đợi cho nó đánh tả tơi rồi mới tỉnh.

Bạn biết gì về Linh Dương?

Linh dương là một nhóm động vật ăn cỏ thuộc bộ guốc chẵn Bovidae, sinh sống ở các lục địa châu Á, châu Phi và Bắc Mỹ. Linh dương chạy rất nhanh. Nó có thể đạt vận tốc 69km/h. 

Tất cả linh dương đực đều có sừng. Một số linh dương cái cũng có sừng (thường là ở các loài linh dương lớn như linh dương Eland và linh dương Roan). Linh dương không thay sừng hàng năm mà sừng của chúng phát triển liên tục trong suốt cuộc đời.

Một số ít loài linh dương châu Á có 4 sừng thay vì 2 sừng như bình thường. Ở một số loài, sừng có thể dài tới 1,5m. 

Từ Khóa: