Không cần mồi, không cần đợi ngư dân chỉ cần thả cầu và kéo lên là một chú cá ngừ mắc câu.

Cá ngừ đại dương là một loài cá có nhiều giá trị dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Bên cạnh việc thả lưới thì câu cá ngừ trên biển cũng là một hình thức bắt cá đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả đó.
Mời quý độc giả xem clip:

Theo như đoạn clip ngư dân chỉ cần thả câu và kéo lên thôi là đã có thể bắt được những con cá ngừ ‘khủng’ rồi. Hơn nữa hành động này lặp đi lặp lại một cách liên tục, không ngừng nghỉ.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi những ngư dân cần mẫn dong buồm ra khơi và trúng được luồng cá.

Nhìn hàng trăm con cá ngừ tranh nhau mắc câu khiến nhiều độc giả thắc mắc liệu có cần thủ thuật gì không?

Anh em ơi cho mình biết làm sao mà câu được cá dễ dàng vậy ạ?

Câu như vớt lấy, sướng thật. Ở quê mình ngồi cả buổi câu được mấy con bé tẹo.

Nhìn lác con mắt luôn, nhưng không biết câu vầy có tận diệt nguồn cá không.

Ôi nhìn con cá là muốn ăn luôn sushi rồi.

Câu cá mà áp lực quá, áp lực vì quá nhiều.

Làm thế nào ngư dân có thể bắt cá ngừ ‘siêu tốc’ như vậy?

Nhiều độc giả xem xong đoạn clip sẽ tròn mắt và đưa ra hàng loạt câu hỏi kiểu như: Sao không cần mồi mà cá vẫn cắn câu?, ôi có lưỡi câu không nhỉ?…

Thật ra, đây là kỹ thuật khá giống với cách câu cá thông thường với cần (dài từ 2 đến 3 m) và dây có buộc lưỡi câu, tuy nhiên điểm khác biệt lại nằm ở phần lưỡi câu này. Trái với lưỡi câu thông thường thì lưỡi câu cá ngừ không có ngạnh.

Do đó những người câu cá có thể móc và thả cá bắt được ra một cách nhanh chóng mà người câu không cần tốn công hay thời gian gỡ câu.

Ngoài ra, thay vì mắc mồi vào lưỡi như cách thông thường mà chúng ta vẫn dùng để câu cá thì trên thuyền sẽ có một vài người đảm nhận vai trò ném mồi câu 2 bên mạn thuyền (thường là mực tươi cấp đông, cá nục và cá thu).

Từ Khóa: