Chú chó đang ăn vụng thì bị phát hiện, sau đó nó rón rén đi bằng hai chân sau đi khỏi khu vực bếp ăn.

Chú chó đang lúi húi ăn vụng thì bị phát hiện, nó đứng hình mấy giây rồi sau đó ró rén đi bằng hai chân sau rời khỏi khu vực bếp ăn.

Mời quý độc giả xem video: Chú chó đang ăn vụng thì bị phát hiện

@meocuocsong99

Đang ăn vụng thì bị phát hiện 😅😅

♬ nhạc nền – Mẹo Cuộc Sống

Truyền thuyết xưa lý giải vì sao chó là vật nuôi thân thiết của con người

Tương truyền, khi con người trải qua nạn đại hồng thủy, Thiên thần đã giúp đỡ con người trải qua khó khăn bằng cách mang lục cốc (lúa, kê, đậu, lúa mạch, ngô, cao lương) và lục súc (ngựa, trâu, dê, gà, chó, lợn) xuống nhân gian, đồng thời dạy con người cách chăn nuôi trồng trọt. Đây là sự từ bi của Thần đối với con người, từ đó khiến con người có thể tự lực cánh sinh, theo Tinhoa.net.

Các hạt lúa trong thế giới của Thần, vốn ra dày đặc chi chít từ gốc tới ngọn của cây lúa, hơn nữa các hạt lúa chín cũng rất dễ rụng. Vấn đề là, các hạt lúa đưa đến nhân gian phải đi qua vùng biển lớn, các hạt lúa nhỏ bé thế này thì vận chuyển thế nào đây? Và do ai mang đi đây?

Lúc đó, chỉ có chó nghĩ đến cảnh con người sắp chết đói, trong lòng thấy thương xót nói: “Con người thật đáng thương, hãy để tôi đảm nhận nhiệm vụ này!”, trong khi 5 con vật còn lại thì từ chối nhận trách nhiệm này.

Trải qua chặng đường gian nan, cuối cùng 6 con vật đã đến được nhân gian, đáng tiếc là những hạt thóc trên người chó đã bị sóng cuốn gần hết, chỉ còn sót lại một ít dính trên cái đuôi được giơ cao của nó.

Từ đó, cây lúa được trồng rộng rãi trong nhân gian, con người đã có những hạt cơm thơm ngon để ăn và không còn lo bị chết đói nữa. Nhưng bởi vì chỉ còn những hạt dính trên đuôi chó được giơ cao và không bị sóng cuốn mất là được mang đến nhân gian, nên về sau các cây lúa trồng trên mặt đất cũng chỉ ra có một bông ở trên ngọn mà thôi.

Về sau, vì để báo đáp công ơn của chó, con người cũng cho chó được ăn cơm. Còn trâu ngựa dê thì chỉ được ăn rơm rạ, gà và lợn thì chỉ được ăn cám.

Trong cuộc sống, chó là người bạn trung thành nhất của con người, đuôi của nó nhìn trông giống như bông lúa nặng trĩu hạt.

Từ câu chuyện trên, chúng ta có thể thấy được sự vất vả trong quá trình đưa các hạt lúa giống đến nhân gian, cũng giống như những người nông dân vất vả bỏ ra biết bao mồ hôi công sức để làm ra từng hạt thóc. Do đó, chúng ta cần phải biết trân quý từng hạt lúa, hạt gạo được gieo trồng này.

Video xem thêm: