Cuối tuần muốn đi quẩy cùng đám bạn mà mẹ cứ bắt kiếm mồi nên cá nhà ta sinh ra giận dỗi chăng?

Thay vì vừa bơi vừa thưởng thức mồi ngon, chú cá trong clip lại chọn cách khác người “nằm xuống” rỉa mồi.

Mời quý độc giả xem video:

Góc bình luận: “Khi cơn ngủ vừa ập đến”

Đang lười mà cái bụng cứ bắt dậy ăn cơm.

Một công đôi việc, vừa ăn vừa ngủ.

Nghỉ dịch lâu quá nên quên mất cách bơi.

Cứ như vầy làm sao ốm được nhỉ, ngay cả ăn cũng lười.

Kinh ngạc với những sự thật thú vị về loài cá trên trái đất

Loài cá vẫn có thể chết đuối

Bạn thường nghe đến những loại vật trên cạn nếu vô tình rơi xuống nước nhưng không biết bơi thì sẽ bị chết đuối.

Nhưng loại cá sống dưới nước vẫn có thể chết đuối đấy. Thật vậy, khi sống trong môi trường nước thì cá cũng cần oxy để thở, nhưng nếu oxy trong nước không được hòa tan đủ hay sống trong môi trường ô nhiễm, thì cá vẫn bị chết đuối như thường.

Vị giác của cá ở khắp nơi trên cơ thể

Đối với con người hay một số loại động vật khác thì vị giác chỉ nằm ở trên lưỡi. Tuy nhiên, đối với loài cá thì vị giác có ở khắp cơ thể .

Ảnh minh hoạ.

Điều này đã được kiểm chứng, một con cá có thể cảm nhận các mùi vị xung quanh ngay cả khi miệng của chúng chưa mở ra. Đó là một sự thật mà ít ai có thể biết. Thật thú vị đúng không nào?

Cá có khả năng bơi ngược

Bạn có thể sẽ thấy một vận động viên bơi ngữa, một con rái cá bơi ngược để đùa với làn nước và bạn cũng sẽ thấy, một số loài cá có khả năng bơi ngược.

Nhiều người nhìn vào cứ nghĩ do nó sắp chết nên không còn đủ sức để bơi nên sẽ bơi ngược như vậy. Nhưng thật ra, đó là những tập tính của những loài cá ấy.

Cá vàng không có mi mắt và trí nhớ cực tệ

Cuối cùng lại là sự thật khá thú vị về loài cá vàng: Những chú cá vàng không thể nhắm mắt được, bởi mi mắt không hề tồn tại trên đôi mắt của chúng.

Và thực tế là, cứ 5 giây trôi qua, những chú cá vàng sẽ ngay lập tức quên hết những chuyện đã xảy ra trước đó. Bởi vì vậy, những con cá vàng sẵn sàng bơi cả ngày trong hồ mà không hề biết mình đã bơi bao nhiêu lần và đã quá chán.

Từ Khóa: