Con chuột nhắt thay vì quay lưng bỏ chạy mà dũng cảm quay lại đối mặt với mèo, nhờ đó nó trốn thoát ngoạn mục trong gang tấc.

Video ghi lại sự việc:

Mèo vàng bắt gặp chuột nhắt bò ở mé hẻm và quyết định biến nó thành bữa tối. Nhìn thấy con chuột nấp sau một tảng đá bên lề đường nó chuẩn bị tư thế vồ mồi, chực ngay phía trên để tóm gọn chuột ngay khi mục tiêu tìm cách bỏ chạy.

Chuột nhắt dường như cảm nhận được nguy hiểm và bị mèo chặn đuôi trong vài lượt chạy trốn đầu tiên. Tuy nhiên, nó đột ngột thay đổi chiến thuật, liên tục bật nhảy về phía trước để đối mặt với kẻ thù.

Con chuột thậm chí phát ra tiếng rít lớn ngăn mèo tới gần nó. Đẩy lui mèo thành công, chuột nhắt nhanh chân trốn vào một hốc tường nhỏ của tòa nhà gần đó để thoát thân, bỏ lại mèo vàng vẫn bối rối trước tình huống và dường như không thể hiểu con mồi biến mất ngay trước mắt nó bằng cách nào.

Nhiều người để lại bình luận sau khi xem video:

“Mèo ở các nước phát triển đa số không ăn chuột có nghĩa là chúng không biết bắt chuột , có khi suốt cuộc đời của Mèo cũng chưa nhìn thấy con chuột”.

“Tom – jerry phiên bản đời thực”.

“Đột ngột phản đòn, đó là cách tốt nhất để bạn tự cứu mình”.

“Còn đỡ hơn con mèo nhà tôi, gặp chuột là nó sợ, nhiều khi nó nhảy tránh lên đầu tủ,bàn ăn..làm bể đồ đạc”.

Vì sao chuột sợ mùi mèo

BBC cho biết, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Scripps ở La Jolla, California, Mỹ khám phá ra rằng chuột nhắt và có thể cả các loài có vú khác phát triển những cơ quan thụ cảm tiếp nhận được các tín hiệu hóa học từ loài khác. Do đó, chuột sẽ có phản ứng sợ hãi khi phát hiện ra một số loại protein đặc trưng có trong nước bọt của mèo và nước tiểu của chuột cống.