Đoạn clip ghi cảnh gần 100 con đà điểu xổng chuồng, đã làm náo loạn đường phố tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc).

Clip ghi lại sự việc:

Bình luận của độc giả:

Cảnh đầu tiên mờ ảo thấy mấy chục cặp giò chạy đồng điệu tưởng dàn người mẫu.

Là họ Chim nhưng bay không được nên quyết đi dạo phố một lần xem thế giới có gì hay!

Lâu lâu ra đường chạy bộ tập thể dục giữa đêm mà bị phiền quá.

Đà điểu – loài chim lớn nhất thế giới và nỗi hàm oan cả ngàn năm!

Đà điểu là loài chim lớn nhất và nặng nhất hiện còn tồn tại trên Trái đất. Mặc dù kích thước to lớn như vậy, chúng có thể chạy với tốc độ 70 km /h và thậm chí nhảy được các bước nhảy dài năm mét. Đà điểu cũng rất hiếm khi bị động vật săn mồi bắt được. Chúng có tuổi thọ khá cao, có thể sống tới 75 năm.

Thế nhưng nhiều người cho rằng, mỗi khi gặp nguy hiểm hay sợ hãi trước kẻ thù, đà điểu thường rúc đầu kín xuống dưới lớp cát, và chúng coi như vậy đủ để giấu toàn bộ thân hình khổng lồ khỏi kẻ địch hùng mạnh phía trước.

Đà điểu là “vận động viên” chạy cừ khôi trong thế giới động vật – ảnh chụp màn hình báo Khoa học phát triển.

Dần dần, đó trở thành 1 câu chuyện ngụ ngôn, 1 bài học mà người ta hay sử dụng để chế giễu những kẻ hèn yếu, không dám đối đầu với hiện thực, thử thách hay khó khăn trước mắt mà chỉ tìm cách né tránh.

Tuy nhiên, câu chuyện tiếu lâm về hành động kỳ lạ của đà điểu suốt gần 2.000 năm qua có lẽ không chính xác lắm. Các chuyên gia về động vật cho biết, khi đến lúc bắt đầu xây dựng một gia đình, đà điểu đào một cái hố lớn rộng khoảng 2m và sâu gần 1m. Chúng chôn những quả trứng dưới những cái hố đó một cách an toàn, sau đó mẹ và bố thay phiên nhau ngồi trên những quả trứng để bảo vệ trứng cho đến khi chúng nở.

Một vài lần trong ngày, bố mẹ đà điểu nhúng đầu xuống đất để nhẹ nhàng xoay trứng bằng cách sử dụng mỏ của chúng. Vậy nên nếu nhìn từ xa, một con đà điểu đang lúi húi quanh lỗ ấp trứng trông sẽ giống hệt như nó đang chôn đầu vào cát. Việc này có thể đã làm nảy sinh huyền thoại vùi đầu xuống cát của đà điểu.

Từ Khóa: