Một vách núi đá khổng lồ đã rơi xuống ba chiếc thuyền du lịch trên hồ Furnas ở bang Minas Gerais của Brazil vào sáng ngày 8/1.

The Washington Post đưa tin, giới chức Brazil cho biết ít nhất 7 người thiệt mạng, 20 người mất tích và khoảng 30 người bị thương trong vụ việc. Trong số những người bị thương, có 9 người phải nhập viện.

Các video lan tỏa trên mạng cho thấy khoảnh khắc vách đá rớt ra khỏi ngọn núi đá cao sừng sững. Clip cho thấy, vụ sập vách núi đã gây ra một cơn sóng lớn, làm bay thuyền. Ít nhất một chiếc thuyền bị đắm chìm xuống nước.

Video cho thấy, vách đá rơi thẳng xuống thuyền trước sự kinh hoàng của nhân chứng. Các nhà chức trách Brazil đã xác minh tính xác thực của đoạn video.

Hồ Furnas là một điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Capitolio, bang Minas Gerais, đông nam Brazil. Hồ nước này được hình thành nhờ việc xây dựng một đập thủy điện cùng tên.

Khách du lịch thường tới hồ Furnas để ngắm các bức tường đá, hang động và thác nước bao quanh làn nước trong xanh .

Một video khác cho thấy khoảng một phút trước khi vách đá sập, một người đã hét lên cảnh báo “đá đang rơi”, yêu cầu mọi người trên thuyền mau tránh đi. Nhưng tình huống diễn ra quá nhanh, hầu như các du khách trên thuyền không kịp trở tay.

Vài ngày gần đây, khu vực đông nam Brazil trải qua những trận mưa lớn. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến sập vách đá, theo thông tin từ lực lượng cứu hỏa.

Công tác cứu hộ đã tạm dừng vào buổi tối vì lý do an toàn, sau đó lại tiếp tục vào buổi sáng ngày 9/1.

Khoảng 40 thợ lặn và lính cứu hỏa đang tham gia công tác cứu hộ.

Trong một thông cáo báo chí, hải quân Brazil cho biết họ đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ sập núi. Tuy nhien, thống đốc bang Minas Gerais cho rằng nguyên nhân là do mưa lớn.

“Hôm nay chúng ta đang phải chịu đựng nỗi đau của một thảm kịch ở tiểu bang của chúng ta, do mưa lớn đã khiến một bức tường đá bị tách rời ở Lago de Furnas, Capitólio”, Thống đốc Romeu Zema viết trên Twitter bằng tiếng Bồ Đào Nha.

Từ Khóa: