Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị có 33 bệnh nhân tiến triển nặng lên và 13 ca tiên lượng rất nặng.

Theo Sức Khoẻ và Đời Sống, Việt Nam hiện đang điều trị cho 1.121 bệnh nhân Covid-19 tại 53 cơ sở y tế, trong số này có 46 bệnh nhân có tiên lượng nặng và rất nặng.

Hiện tại có 2 bệnh nhân đang được can thiệp ECMO, một ca tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và một tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hiện đang tiếp nhận nhiều bệnh nhân Covid-19 nhất cả nước với trên 330 bệnh nhân. Trong đó, 73% bệnh nhân diễn tiến ổn định, không thay đổi; 13 ca tiên lượng rất nặng, trong đó có 1 ca đang phải thở ECMO là bệnh nhân 3019, nam, 54 tuổi, quê Thái Bình.

Trường hợp này tăng huyết áp nhiều năm, sỏi thận 2 bên, suy thận mạn, từng mổ lấy sỏi thận trái, nội soi tán sỏi niệu quản, dẫn lưu thận… Trước khi phát hiện mắc Covid-19, bệnh nhân từng có 1,5 tháng điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 vào ngày 4/5, từ ngày 5/5 đến nay phải can thiệp ECMO, lọc máu. Bệnh nhân tiên lượng do suy đa tạng, tổn thương phổi, tổn thương tim.

Theo VietNamNet, trường hợp nặng nhất nước hiện nay là ca bệnh nhập cảnh, đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP. HCM. Bệnh nhân này đang phải can thiệp ECMO, tiên lượng tử vong.

Từ Khóa: