Cài phần mềm giả giọng đàn ông, Nhung tán đổ một phụ nữ ở Hà Nội và lừa nạn nhân hơn 4 tỷ đồng.

Theo Thanh Niên, chiều 11/10, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Nhung (30 tuổi, quê tại xã Nhữ Hán, H.Yên Sơn, Tuyên Quang) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, Nhung lập tài khoản Facebook “Trần Quang Khánh” và kết bạn với chị Mai Thị Phương N. (32 tuổi, trú tại P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Trong quá trình trò chuyện, Nhung đã cài phần mềm chuyển đổi giọng nói trên điện thoại để giả làm đàn ông và tán đổ chị N.

Thấy chị N. mê mệt mình, Nhung lấy lý do cần tiền để giải quyết công việc, đã nhiều lần yêu cầu “người tình” chuyển cho mình hơn 4 tỷ đồng vào tài khoản.

Khoảng tháng 9, chị N. nhiều lần đòi lại tiền không được nên đã đến Công an tỉnh Hà Giang tố giác.

Vào cuộc điều tra, Công an Hà Giang phát hiện, bắt giữ Nhung khi người này đang lẩn trốn tại một khách sạn tại phường Minh Khai (TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang).

Theo VietNamNet, tại cơ quan công an, Nhung khai nhận đã lợi dụng lòng tốt và sự nhẹ dạ của nạn nhân, Nhung giả giọng nói và đưa ra nhiều thông tin sai sự thật với mục đích để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Số tiền chiếm đoạt được, Nhung đã chi tiêu, sử dụng vào mục đích cá nhân và không có khả năng hoàn trả.

Cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để khởi tố vụ án để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Từ Khóa: