Tối 14/12, lãnh đạo UBND quận Cẩm Lệ quyết định xử phạt cô giáo P.T.G vì đã có hành vi gây tổn hại tinh thần, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Nhiều lãnh đạo TP Đà Nẵng bị kỷ luật

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch và Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng, bị Thủ tướng khiển trách do có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Theo quyết định kỷ luật ngày 14/12, ông Huỳnh Đức Thơ, nguyên Chủ tịch TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021; ông Trần Văn Miên, nguyên Phó chủ tịch thành phố, bị khiển trách. Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó chủ tịch thành phố, bị cảnh cáo.

Thời gian thi hành kỷ luật các cá nhân nêu trên tính từ ngày 26/10/2022, theo VnExpress.

Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón không khí lạnh nhất từ đầu mùa

Các tỉnh miền Bắc hôm nay tiếp tục tăng 1-2 độ so với hôm qua, trời nắng hanh. Miền Trung giảm mưa. Tây Nguyên và Nam Bộ tăng 2-3 độ so với ngày hôm qua.

Hôm nay khu vực phía Đông Bắc Bộ ít mây, ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi cao có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ, vùng núi có nơi dưới 10 độ. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ.

Đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa đông năm nay sẽ tràn xuống miền Bắc từ ngày 16/12, vùng núi có thể rét dưới 0 độ C, xuất hiện băng giá, sương muối.

Miền Bắc hôm nay nắng hanh, từ trưa chiều mai đón gió mùa đông bắc mạnh nhất từ đầu mùa (ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong).

Phạt hành chính 20 triệu đồng cô giáo bạo hành, bỏ đói trẻ

Tối 14/12, lãnh đạo UBND quận Cẩm Lệ thông tin vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính cô giáo P.T.G vì đã có hành vi gây tổn hại tinh thần, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Các tình tiết tăng nặng: vi phạm hành chính nhiều lần, vi phạm hành chính đối với nhiều người.

Trước đó, ngày 3/10, trên mạng xã hội xuất hiện lá thư được cho là của cô giáo P.T.G. xin lỗi phụ huynh và trẻ đã gửi tại Elm School (phường Hòa Xuân, Cẩm Lệ).

Trong thư, cô G. thừa nhận, trong thời gian tôi làm việc ở lớp Toddler tại Elm School, đã có các hành vi sai trái diễn ra với nhiều trẻ. Bên cạnh đó cô còn lôi kéo thao túng phụ huynh, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng…”.

Một số phụ huynh phản ảnh con mình bị bỏ đói. Con đi học về đói run hai tay, cầm chén bưng khắp lớp xin các cô nhưng không cô nào cho. Các con đau ốm triền miên…

Sau khi xảy ra vụ việc, UBND phường Hòa Xuân đã tạm đình chỉ nhóm trẻ này để điều tra, xác minh, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Khiển trách Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh

Ngày 14/12, bà Nguyễn Thị Thúy – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh vi phạm trong thực hiện mua sắm thiết bị tối thiểu lớp 1 cho các trường tiểu học công lập, mua hóa chất phục vụ cho công tác dạy và học cho các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh năm 2020, chưa kịp thời chỉ đạo xử lý dứt điểm các hạn chế, khuyết điểm liên quan đến việc quản lý, sử dụng thiết bị đã được chỉ ra sau kiểm tra, giám sát, thanh tra, theo VTC News.

Hiệp hội Golf Việt Nam tạm đình chỉ thi đấu đối với ông Nguyễn Viết Dũng

Ngày 14/12, Hiệp hội Golf Việt Nam phát thông báo về việc tạm đình chỉ thi đấu tại tất cả các giải đấu do hiệp hội tổ chức hoặc bảo trợ, đồng thời tạm dừng cung cấp dịch vụ Vhandicap đối với ông Nguyễn Viết Dũng (đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng – Chi nhánh Quảng Nam) cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Hiệp hội Golf Việt Nam cho rằng, hành vi của ông Nguyễn Viết Dũng là không đúng chuẩn mực văn hóa ứng xử trên sân golf và lên án, phản đối.

“Hành vi thiếu kiềm chế dẫn đến sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực của gôn thủ đối với caddie, nhân viên điều hành và bạn chơi là vi phạm rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cộng đồng gôn thủ cũng như tinh thần lịch lãm, cao thượng của môn thể thao golf”, thông báo của Hiệp hội Golf Việt Nam nêu, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.