Trưa 26/3, Công an TP Thái Nguyên cho biết đang tạm giữ 6 xe Jeep tham gia rước dâu trên địa bàn.

Cơ sở bảo dưỡng sẽ được kiểm định ôtô

Đăng kiểm viên không cần bằng đại học, cho phép cơ sở bảo dưỡng 3S, 4S đủ điều kiện được tham gia hoạt động đăng kiểm, không giới hạn công suất trên mỗi dây chuyền…

Đây là những điểm mới trong dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 139/2018 đang được Cục Đăng kiểm Việt Nam gấp rút soạn thảo.

Sáng 26/3, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tại đề xuất sửa đổi Nghị định 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới sẽ nhiều điểm mới nhằm tháo gỡ những vấn đề trong lĩnh vực này, theo VietNamNet.

Tạm đình chỉ tư cách hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni

Đoàn luật sư TP.HCM đã có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Chiều 26/3, trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Văn Hậu (Ủy viên ban thường vụ, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM, Chủ nhiệm Cơ quan truyền thông Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết hôm 25/3, ban chủ nhiệm Liên đoàn luật sư Việt Nam đã thông qua và có quyết định tạm đình chỉ hành nghề luật sư đối với bà Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) theo Điều 32, Quy chế 203 của Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Theo luật sư Hậu, khi luật sư bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thì Liên đoàn Luật sư sẽ tạm đình chỉ hoạt động hành nghề đối với luật sư đó cho đến khi có quyết định chính thức của cơ quan tố tụng, theo Zing.

Tạm giữ 6 xe Jeep tham gia rước dâu ở TP Thái Nguyên

Theo VietNamNet, trưa 26/3, một lãnh đạo Đội CSGT – Công an TP Thái Nguyên cho biết đang tạm giữ 6 xe Jeep tham gia rước dâu trên địa bàn.

Khi được hỏi về nguyên nhân việc tạm giữ 6 xe nêu trên, vị lãnh đạo Đội CSGT – Công an TP Thái Nguyên chia sẻ: “Đơn vị đang phối hợp với cơ quan công an trên địa bàn xác minh làm rõ, nên chưa thể cung cấp chi thông tin chi tiết về vụ việc”.

Trước đó, vào ngày 11-12/3, nhiều xe Jeep các loại tham gia đoàn rước dâu ở TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Đoàn xe chạy qua nhiều tuyến phố và dừng lại điểm cuối là nơi tổ chức buổi lễ.

Trong số các xe Jeep tham gia đoàn rước dâu, cơ quan chức năng tạm giữ 6 xe.

Hà Nội: Cháy bốt bán vé gần cầu Thê Húc, nhiều du khách bỏ chạy

Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt tại bốt bán vé gần cầu Thê Húc, lối vào Đền Ngọc Sơn, bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) khiến nhiều du khách hoảng sợ, bỏ chạy.

Khoảng 18h ngày 25/3, nhiều người dân và du khách phát hiện lửa và khói bốc lên ở bờ hồ Hoàn Kiếm đoạn gần cầu Thế Húc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

“Ngọn lửa bùng lên khá nhanh tại góc hồ lối vào đền Ngọc Sơn, nhiều người dân và du khách sau đó tháo chạy khỏi đây”, một nhân chứng cho hay.

Theo cơ quan chức năng, vụ cháy không có thiệt hại về người. Khu vực cháy nằm tách biệt, không gây ảnh hưởng đến cầu và các kiến trúc khác của Đền Ngọc Sơn, theo VTC News.

3 học sinh lớp 7 mất tích khi tắm biển ở Hà Tĩnh

Theo Dân Trí, chiều 25/3, thông tin từ UBND xã Đồng Môn (thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), trên địa bàn có 3 học sinh đuối nước, mất tích trong khi tắm biển.

Khoảng 13h cùng ngày, một nhóm khoảng 10 học sinh rủ nhau xuống biển Thạch Hải (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để tắm. Trong quá trình tắm, nhóm học sinh sẩy chân xuống vùng nước sâu khiến 3 em đều trú tại xã Đồng Môn đuối nước, mất tích.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã triển khai tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 18h cùng ngày, 2 thi thể đã được tìm thấy. Trong đó nữ sinh Trần Thị T.T. (13 tuổi), là học sinh lớp 7, Trường THCS Quang Trung (xã Đồng Môn). Tên tuổi 2 nạn nhân còn lại đang được xác minh.

Bắt người đàn ông trong clip hành hạ bé 3 tuổi, nghi ép chơi ma tuý

Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM cùng Công an TP.HCM đã xác định được địa điểm và bắt giữ 2 người có liên quan đến vụ clip hành hạ bé 3 tuổi, nghi ép chơi ma tuý gây phẫn nộ dư luận.

Hai người bị bắt giữ là Lê Văn Bậm (44 tuổi) và Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình). Trong đó, Nguyên là mẹ ruột của bé trai 3 tuổi bị bạo hành trong clip.

Công an xác định, Lê Văn Bậm là người xuất hiện trong các đoạn clip, đã có lời chửi bới, bạo hành bé 3 tuổi và nghi ép chơi ma tuý.

Còn Nguyên, mẹ ruột của bé, người chứng kiến vụ việc và dùng điện thoại quay lại các diễn biến, theo VietNamNet.