Hồ Văn Băng là một thanh niên đến từ vùng nông thôn Hà Nam (Trung Quốc). Cơ duyên gì đã khiến anh kết hôn với con gái của một thị trưởng Nhật Bản?

Hồ Văn Băng sang Nhật Bản lao động cùng với người dân làng của mình. Không ngờ, anh lại kết hôn với con gái của một thị trưởng Nhật Bản. Cô có trình độ học vấn cao và ngoại hình ưa nhìn. Mười năm sau, anh đưa vợ con về Trung Quốc định cư. Có thể nói anh là một người thành công trong cuộc sống.

Chàng trai nghèo quyết tâm trở thành người có tay nghề cao

Hồ Văn Băng sinh ra ở Tín Dương, thủ phủ của trà ở cực Nam tỉnh Hà Nam. Cha mẹ anh là những người nông dân sống dựa vào thời tiết để kiếm miếng ăn. Họ bận rộn lúc làm ruộng và ra ngoài làm thuê lúc nông nhàn. Nhiều năm làm lụng vất vả, cuộc sống của gia đình vẫn không mấy cải thiện.

Một số trẻ em trong làng được nhận vào đại học; bước lên thành phố và thoát khỏi số phận làm nông. Điều này làm cho Hồ Văn Băng rất ghen tị, và anh cũng hy vọng đi theo con đường này.

Mặc dù học rất chăm chỉ, nhưng anh đã trượt kỳ thi tuyển sinh đại học. Anh buộc phải làm việc ở nhà khi mới 18 tuổi. Một số người cùng làng lên thành phố làm việc; nên Hồ Văn Băng cũng đi theo đến nhà máy. Mỗi ngày công việc đều bận rộn, nhìn số tiền trong tay tăng lên từng chút từng chút, anh càng hăng hái làm việc.

Sau một thời gian dài, anh cảm thấy làm việc trong dây chuyền lắp ráp sẽ không có cơ hội phát triển lên. Anh không muốn làm điều này cả đời, mà muốn học thêm kỹ năng, kỹ thuật mới. Anh đi một vòng quanh khu vực, cảm thấy rằng ngành sửa chữa ô tô có cơ hội phát triển. Vì vậy anh ta đã xin thôi việc, đến một nhà máy sửa chữa ô tô để học việc.

Sự thay đổi lớn trong công việc mà môi trường sống

Hồ Văn Băng nhanh nhảu mồm miệng. Anh sẵn sàng làm bất kỳ công việc gì được giao, và người chủ nhà máy sẵn sàng dạy anh các kỹ thuật. Anh học rất nghiêm túc, thích vận dụng trí não, lúc rảnh rỗi thường suy ngẫm. Anh cũng mua một số sách về sửa chữa ô tô để nghiên cứu, nên thành thạo các kỹ năng sửa chữa ô tô trong thời gian ngắn.

Năm 2004, khu vực anh ở có bùng nổ xu hướng ra nước ngoài làm việc. Vì ưu điểm của người Trung Quốc là thông minh, chăm chỉ, chịu áp lực tốt mà chi phí lương lại ở mức thấp. Nên nhiều công ty nước ngoài sẵn sàng thuê công nhân Trung Quốc.

Hồ Văn Băng đến Nhật Bản nhờ giới thiệu của những người cùng làng; anh làm công nhân lành nghề trong một công ty ô tô của Nhật. Anh làm việc chăm chỉ, ông chủ rất hài lòng, nên lương cũng cao hơn.

Tuy nhiên, chỉ với tấm bằng cấp 3, anh luôn cảm thấy băn khoăn. Anh nghĩ rằng nếu mà chăm chỉ thì anh sẽ giành chiến thắng trong một nhóm; nhưng nếu có một người cũng chăm chỉ, mà có bằng cấp cao hơn thì anh sẽ bị đào thải.

Anh có ý tưởng tiếp tục học và điều đầu tiên anh ta có rào cản đó là ngôn ngữ. Anh mua một số sách ngôn ngữ để tự nghiên cứu; sau một thời gian cũng không có cải biến nhiều. Vì vậy, anh đã bỏ khoản tiết kiệm duy nhất của mình để đăng ký một lớp học ngoại ngữ.

Kết hôn với con gái của thị trưởng

Anh đã gặp một cô gái người Nhật Kanako Sugiyama trong lớp học ngoại ngữ; người có thể nói một chút tiếng Trung.

Sự hài hước và chăm học của anh Hồ Văn Băng đã để lại ấn tượng sâu sắc cho Kanako. Sự dịu dàng và quan tâm của Kanako, cũng khiến Hồ Văn Băng có ấn tượng tốt. Hai người bắt đầu nói chuyện nhiều hơn; tiếng Nhật của anh Hồ Văn Băng ngày càng tốt hơn và tiếng Trung của cô gái Kanako ngày càng trôi chảy.

Hai người quý mến nhau, tuy nhiên anh vẫn cảm thấy tự ti về thân phận (Ảnh Pixabay).
Hai người quý mến nhau, tuy nhiên anh vẫn cảm thấy tự ti về thân phận (Ảnh minh họa: Pixabay).

Hồ Văn Băng có thể giao tiếp thuận lợi với những người xung quanh, mở ra cơ hội thăng tiến. Anh đã tham gia giải quyết các vấn đề cho công ty. Cuối cùng anh được vào vị trí quản lý công ty.

Thực tế, Hồ Văn Băng là người xuất thân từ nông thôn nên có phần tự ti. Trong mắt anh, Kanako là một cô gái có gia cảnh tốt. Anh muốn kiếm được nhiều tiền hơn; chỉ khi có nền tảng tài chính tốt mới thấy mình tự tin để theo đuổi cô ấy.

Liệu có cản trở từ gia đình thị trưởng?

Cô gái Kanako thì không nghĩ như anh, nên đã chủ động mời Hồ Văn Băng đến gặp bố mẹ mình. Cha của Kanako là thị trưởng, còn mẹ là giáo sư trong trường đại học. Hồ Văn Băng thậm chí không thể nghĩ đến một gia đình như thế này.

Gia đình Kanako phản đối việc hai người ở bên nhau. Họ cho rằng con gái mình có học thức cao, sao lại đi tìm chàng trai quê nghèo? Nhưng bố mẹ cô càng phản đối thì Kanako càng nhất quyết không chịu.

Hồ Văn Băng bắt đầu làm việc chăm chỉ; để chứng minh với gia đình Kanako rằng anh là người đáng để tin tưởng.

Hồ Văn Băng siêng năng, đảm nhận công việc và cuộc sống, anh quan tâm đến Kanako. Dần dần, bố mẹ Kanako đã chấp nhận anh. Hai người thành một cặp đôi ngọt ngào. (Ảnh Pixabay).
Hồ Văn Băng siêng năng, đảm nhận công việc và cuộc sống, anh quan tâm đến Kanako. Dần dần, bố mẹ Kanako đã chấp nhận anh. Hai người thành một cặp đôi ngọt ngào. (Ảnh minh họa: Pixabay).

Trở về quê hương nông thôn Trung Quốc

Vài năm sau, hai đứa trẻ được sinh ra, họ có một gia đình hạnh phúc. 10 năm, sau quãng thời gian dài sống ở Nhật; Hồ Văn Băng muốn trở về quê hương.

Anh nghĩ vợ mình có thể cảm thấy không thoải mái, nếu anh rời khỏi môi trường nơi cô đã sống từ nhỏ. Vì vậy, anh muốn về Trung Quốc trước, chuẩn bị mọi thứ, sau đó sẽ đón vợ con sang.

Tất nhiên, anh cũng nói trước với vợ, nếu cô không quen thì anh sẽ về Nhật sinh sống sau khi thăm họ hàng của mình. May mắn, Kanako có thể nói thông thạo tiếng Trung và rất hòa thuận với bố mẹ chồng. Thế là cả gia đình định cư ở Trung Quốc.

Hồ Văn Băng, người có nhiều kinh nghiệm quản lý; hiện đã trở thành một doanh nhân địa phương. Một chàng trai nghèo nông thôn Trung Quốc kết hôn với con gái của một thị trưởng Nhật Bản là câu chuyện cổ tích có thật giữa đời thường.

Theo secretchina

Xem thêm: