Công an TP. HCM triệu tập ca sĩ Vy Oanh sau đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn – con trai bị can Nguyễn Phương Hằng.

Công an TP.HCM triệu tập ca sĩ Vy Oanh

Công an TP.HCM triệu tập ca sĩ Vy Oanh sau đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn – con trai bị can Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 24/3, Công an TP.HCM triệu tập ca sĩ Vy Oanh đến làm việc liên quan đơn của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bị can Nguyễn Phương Hằng), tố giác cô về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân bị can Nguyễn Phương Hằng.

Trong sáng 24/3, ca sĩ Vy Oanh phải có mặt tại Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM để làm việc theo giấy triệu tập lần 1.

Phản hồi thông tin trên, ca sĩ Vy Oanh cho biết đã có văn bản gửi đến Công an TP.HCM cung cấp thêm một số thông tin.

Ca sĩ Vy Oanh cho biết, cô đang là bị hại trong vụ bà Nguyễn Phương Hằng do Công an TPHCM đang điều tra và đã có văn bản gửi đến Công an TPHCM cung cấp thêm một số thông tin nên không có mặt như giấy triệu tập yêu cầu, theo VTC News.

Tạm giữ 4 người tặng bóng bay khiến hàng chục học sinh bị ngộ độc

Sáng 24/3, lãnh đạo Công an huyện Krông Ana cho biết đã xác định 4 người lạ vào Trường tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) buộc học sinh thổi bóng bay gây ngộ độc. Những người này đã bị tạm giữ hành chính để xác minh vụ việc.

Theo công an, trong số 4 người đang bị tạm giữ thì có 3 nam, 1 nữ. Trong đó, 2 người có quốc tịch nước ngoài, 2 người còn lại quốc tịch Việt Nam.

“Hiện đơn vị đang tạm giữ toàn bộ giấy tờ của số người này để phối hợp Sở Ngoại vụ tỉnh Đắk Lắk làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin danh tính”, lãnh đạo này nói, theo Tuổi Trẻ.

Phần lớn các em học sinh bị buộc thổi bóng bay gây ngộ độc đã xuất viện (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Cháy xưởng gỗ ở Bắc Giang, 5 người cùng gia đình thương vong

Vụ cháy xưởng gỗ ở gia đình ông C. khiến 1 người chết, 4 người bị thương, toàn bộ số gỗ cùng máy móc và ô tô bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại khoảng 2,5 tỷ đồng.

Sáng 24/3, lãnh đạo xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 0h, tại xưởng gỗ của gia đình ông Vũ Văn C. (SN 1977, ở thôn Đồng Đạo). Thời điểm lửa bùng phát, vợ chồng ông C. và 3 con trai đang ngủ. Khu xưởng sản xuất và nhà ở của gia đình ông C rộng khoảng 450 m2.

Sau khi phát hiện vụ cháy, người dân xung quanh tập trung đến ứng cứu, nhanh chóng đưa 5 người ra khỏi đám cháy và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

Đến sáng nay, nạn nhân Vũ Đức D. (SN 2008, con trai ông C.) tử vong tại bệnh viện do bị ngạt khói và bỏng nặng. Ông C. bị gãy tay chân, vợ ông C. và hai con trai bị bỏng nhẹ.

Theo lãnh đạo xã Hợp Thịnh, chiều 23/3, gia đình ông C. có hàn xì, tia lửa bắn sang khu chứa mùn cưa dẫn đến nguồn lửa âm ỉ và bốc cháy, theo VTC News.

Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.

1,6 triệu người người chết vì bệnh lao mỗi năm

Người mắc bệnh lao thường khó phát hiện do triệu chứng diễn ra âm thầm, làm tăng nguy cơ lây lan cho người thân, cộng đồng.

Ngày 24/3, tại chương trình nhân ngày Thế giới Phòng chống Lao diễn ra ở Hà Nội, nhiều con số đáng báo động về căn bệnh này đã được đưa ra.

Cụ thể, theo báo cáo bệnh lao toàn cầu của WHO (Global TB Report) năm 2022, số ca tử vong do bệnh lao đã tăng lên trong hai năm liên tiếp (trung bình 1,6 triệu người chết). Con số này còn cao hơn số ca tử vong do Covid-19.

Từ mức cao nhất là phát hiện 7,1 triệu người bệnh năm 2019, đã giảm xuống 5,8 triệu vào năm 2020 (giảm 18%). Ba quốc gia ảnh hưởng lớn nhất đến sự sụt giảm này là Ấn Độ, Indonesia và Philippines (chiếm 67% tổng số sụt giảm toàn cầu), theo VietNamNet.

‘Siêu lừa’ 433 tỷ đồng bị phạt chung thân

TAND Hà Nội đánh giá Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu vụ lừa 433 tỷ đồng nên tuyên án chung thân; nhiều cựu cán bộ ngân hàng được hưởng án treo do “không hưởng lợi”.

Tại bản án tuyên trưa 24/3, HĐXX đánh giá hành vi của Hà Thành cùng 17 cựu cán bộ ngân hàng và 8 người là đặc biệt nghiêm trọng, cần hình phạt nghiêm mới có tác dụng răn đe.

Theo bản án, Hà Thành là người khởi xướng, chủ mưu, hưởng lợi nhiều nhất. Hình phạt với các bị cáo khác được đánh giá dựa trên mức độ đồng phạm, trong đó một số người làm việc phụ thuộc vào cấp trên, không được hưởng lợi nên được hưởng án tù treo, mời quý độc giả xem chi tiết tại đây.