Nhà chức trách tỉnh Đắk Nông đang điều tra vụ việc cột trụ cổng trường tiểu học Lê Hữu Trác nghi không lõi sắt đổ sập, đè chết học sinh lớp 4.  

Theo báo Tiền Phong, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) cho biết, vừa xảy ra một vụ tai nạn khiến một học sinh lớp 4 Trường Tiểu học Lê Hữu Trác (xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp ) tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 cùng ngày 30/12, em Trần Quang P (học sinh lớp 4) cùng một nhóm học sinh đang chơi cạnh cổng phụ của trường. Lúc này, một học sinh đu lên cánh cổng đùa nghịch, bất ngờ cột trụ cổng bị sập khiến em học sinh này bị đè.

Phát hiện sự việc, thầy cô cùng người dân địa phương đưa P đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương nặng nên em này đã tử vong.

Tiền Phong cho biết “cột trụ này được xây dựng rất sơ sài và không có lõi sắt”.

Hiện trường vụ việc sập đổ cổng trường khiến 1 học sinh tử vong.
Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Bản tin về sự việc này trên báo VOV cũng cho hay: “Hình ảnh tại hiện trường cho thấy, trụ cổng bị gãy đã được xây nhiều năm nay, bên trong không có cốt thép”.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời một lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Đắk R’Lấp cho biết, trường tiểu học Lê Hữu Trác có từ rất lâu, nhiều hạng mục trường được xây dựng từ thời mới thành lập xã.

Thời gian qua, đã có nhiều vụ đổ cột trụ cổng trường xây không có lõi sắt, gây hậu quả thương tâm. Một trong số đó là vụ đổ cổng trường mầm non ở Lào Cai khiến 3 học sinh tử vong thương tâm, xảy ra vào ngày 7/9/2020.

Theo thông tin trên báo Giao Thông, sự việc xảy ra ở xã Khánh Yên Thượng (huyện Văn Bản, tỉnh Lào Cai) vào 13h cùng ngày 7/9. Khi đó học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều, trong lúc chờ vào lớp, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng. Do đông học sinh đu bám, trụ cổng và cánh cổng bị đổ sập, đè lên 6 em, khiến 3 em tử vong (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non) và 3 học sinh khác bị thương.

Sau khi kiểm tra, nhà chức trách kết luận cây cột trụ gẫy không có lõi sắt.

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại:

Từ Khóa: