Trao đổi với báo Zing, chiều 9/6, Phó chủ tịch UBND quận Bình – Tân Lê Thị Ngọc Dung xác nhận, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam vừa phát hiện ca nghi nhiễm nCoV. Nữ công nhân này làm việc tại phân xưởng may ở tầng 5, khu C.

Ca nghi nhiễm này là F1 của một bệnh nhân Covid-19. Từ tối 8/6, 141 người làm cùng ca với nữ công nhân này được cho nghỉ việc. Nơi họ làm việc đã được phong tỏa, phun khử khuẩn.

Lực lượng chức năng đã thông báo với chính quyền địa phương nơi 141 F1 cư trú để lấy mẫu, đưa đi cách ly tập trung.

Báo Thanh Niên cho biết, HCDC đang tổ chức lấy mẫu cho các công nhân làm chung phân xưởng, số lượng khoảng 1.100 người. Sau khi lấy mẫu xong, các công nhân sẽ được công ty cho nghỉ việc tạm thời để tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Các phân xưởng khác trong công ty sẽ được lấy mẫu gộp.

Công ty đông công nhân nhất TP. HCM phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, có 141 F1
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Thông tin từ báo VnExpress, công ty Pouyuen Việt Nam thuộc tập đoàn Pouchen, hoạt động từ năm 1996 với ngành nghề sản xuất chính là giày thể thao. Đây là doanh nghiệp có số công nhân đông nhất TP. HCM hiện nay.

Đến trưa 9/6, TP. HCM ghi nhận tổng cộng 481 ca Covid-19, đứng thứ ba cả nước về số ca nhiễm trong đợt dịch này. Trước đó, thành phố phát hiện 5 ca nhiễm ở khu công nghiệp là: Vĩnh Lộc, Tân Bình, Tây Bắc Củ Chi, khu chế xuất Tân Thuận, cụm công nghiệp Phong Phú.