Ngày 3/6, Sở Y tế TP. HCM thông báo có thêm Bệnh viện quận Gò Vấp tạm dừng hoạt động từ 1 đến 2 ngày để khử khuẩn vì ca Covid-19 từng đến bệnh viện.

Báo Thanh Niên cho biết, lãnh đạo Bệnh viện quận Gò Vấp xác nhận bệnh viện tạm ngừng hoạt động để khử khuẩn, ngày mai sẽ hoạt động lại do trước đó có ca F3 thành F0 đến khám sức khỏe.

Theo đó, bệnh nhân L.N.A.T. (30 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp) là nhân viên văn phòng một công ty ở quận 5. Bệnh nhân T. còn làm giao hàng bán thời gian cho một ứng dụng.

Ngày 31/5, bệnh nhân T. được lấy mẫu xét nghiệm do tiếp xúc với bệnh nhân F2 nhiễm Covid-19; cho kết quả dương tính.

Trước đó, ngày 25/5, bệnh nhân T. có tiếp xúc với F2. Từ 9h đến 9h30 ngày 29/5, bệnh nhân T. đi khám sức khỏe xin việc tại Bệnh viện quận Gò Vấp nhưng không khai báo dịch tễ đầy đủ, sau đó về nhà.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Hồ Văn Hân – giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp cho biết, qua trích xuất camera, bệnh viện xác định thêm 18 nhân viên y tế có tiếp xúc gần bệnh nhân T.; tất cả được lấy mẫu xét nghiệm và cho đi cách ly tập trung. 

Đến nay, TP. HCM đã có ít nhất 7 bệnh viện tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám ngoại trú do liên quan đến Covid-19. Đó là Bệnh viện quận Bình Thạnh; Bệnh viện Phụ sản Mê Kông; Bệnh viện Tâm thần (cơ sở Lê Minh Xuân); Bệnh viện Quân dân y miền Đông; Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn; Trung tâm Medic; Bệnh viện quận Tân Phú.