Theo một nghiên cứu của Đại học Yale (pdf), việc mở các hoạt động chăm sóc trẻ em trong những tháng đầu của đại dịch virus CCP không góp phần làm lây lan COVID-19 ở Hoa Kỳ .

Các nhà nghiên cứu đã thu thập câu trả lời từ 57.335 nhà cung cấp dịch vụ giữ trẻ ban ngày. Họ bao gồm cả những người tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em và những người không tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em trong ba tháng đầu tiên của đại dịch. Kết quả chỉ ra “không có sự khác biệt về kết quả COVID-19 giữa 2 nhóm người này”. Nghĩa là nguy cơ trẻ em lây bệnh cho người lớn thấp.

Nghiên cứu tại Trung tâm Chăm sóc trẻ em Yale

Walter Gilliam, giáo sư tại Trung tâm Chăm sóc Trẻ em Yale và là tác giả chính của nghiên cứu cho biết trên North Country Public Radio: “Thời gian họ tiếp xúc với dịch vụ chăm sóc trẻ em hoàn toàn không liên quan đến việc họ có bị bệnh với COVID-19 hay phải nhập viện với COVID-19″ .

Gilliam nói rằng các biện pháp an toàn tại chỗ đã được thực hiện, như rửa tay thường xuyên, khử trùng bề mặt và tầm soát bệnh tật. Gilliam nói, đeo khẩu trang không phải là một biện pháp phòng ngừa đáng kể vì nhiều nhà cung cấp dịch vụ và thậm chí nhiều trẻ em không đeo chúng. Nhưng điều đó không có nghĩa là khẩu trang không hiệu quả.

Việc một người trông trẻ ban ngày có bị nhiễm COVID-19 chủ yếu là do sự lan truyền trong cộng đồng.

“Và nếu tốc độ lây truyền COVID quá cao, thì việc chương trình chăm sóc trẻ em không lan truyền COVID-19 không thực sự quan trọng,” Gilliam nói. “Những người chăm sóc trẻ em sẽ bị ốm trong cộng đồng.”

Nghiên cứu này có tác động đáng kể đến các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em, nền kinh tế và các bậc cha mẹ vẫn chưa yên tâm về việc gửi con đến nhà trẻ.

Các nghiên cứu khác ủng hộ việc trẻ em đi học bình thường

Theo một cuộc khảo sát vào tháng 6 (pdf)  của Hiệp hội Quốc gia về Giáo dục Trẻ nhỏ, “trung bình, tỷ lệ nhập học giảm 67%” và “cứ 5 người được hỏi thì có khoảng 2 người — và một nửa trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ — Chắc chắn rằng họ sẽ đóng cửa vĩnh viễn mà không cần hỗ trợ công cộng. ”

Các tác giả của nghiên cứu Yale nói rằng phát hiện của họ có thể không áp dụng cho các trường học có trẻ lớn hơn vì số lượng học sinh ở các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông lớn hơn so với các trung tâm giữ trẻ.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Jeff Barke, một bác sĩ chăm sóc chính ở California và là chủ tịch hội đồng quản trị của một trường bán công ở Quận Cam, cho biết trong bài thuyết trình của mình tại Hội nghị thượng đỉnh Nhà Trắng lần thứ hai của các Bác sĩ Tiền tuyến của Mỹ, rằng các trường học nên mở cửa trở lại cho tất cả các cấp. Bởi vì tỷ lệ sống sót ở những người từ 19 tuổi trở xuống là cao.

Theo bản cập nhật ngày 10 tháng 9 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho “Các kịch bản lập kế hoạch đại dịch COVID-19 ”, ước tính IFR (tỷ lệ tử vong do nhiễm trùng) được chia nhỏ theo độ tuổi cho thấy tỷ lệ sống sót là 99,99 phần trăm cho độ tuổi từ 0-19 tuổi.

IFR tính đến tất cả những người bị nhiễm bệnh — có triệu chứng và có triệu chứng — đã chết vì COVID-19, được coi là chính xác hơn trong cộng đồng khoa học. Nó khác với tỷ lệ tử vong theo trường hợp (CFR), chỉ bao gồm các trường hợp đã được xác nhận.

Nỗi sợ vi-rút mà chúng ta đang gieo cho trẻ em

Barke cũng cho biết nỗi sợ hãi về vi-rút được truyền bá đang gây hại nhiều hơn ở trẻ em. Ông nói: “Con cái của chúng ta đang bị xâm hại, không phải do vi-rút, mà là do phản ứng của chúng tôi với vi rút.

“Chúng ta phải loại bỏ COVID – chính trị ra khỏi trường học của chúng ta và tránh xa con cái của chúng ta bởi vì chúng ta đang làm hại con cái của chúng ta theo cách mà nó sẽ kéo dài. Thật không may trong nhiều năm tới, ngay cả khi đại dịch này đang ở phía sau chúng ta”.

Con số 72 trẻ em đã chết vì COVID-19 được coi như một thảm kịch, tuy nhiên Barke nói rằng số trẻ em có nguy cơ tử vong do đuối nước và tai nạn xe hơi còn cao hơn nhiều. Ngoài ra việc học tập từ xa và xa cách xã hội với bạn bè cùng trang lứa gây ra những ảnh hưởng lâu dài như chứng trầm cảm và lo lắng.

Những bệnh nhân trẻ của Barke đã chia sẻ nỗi sợ hãi của chúng với anh ấy. Anh ấy nói rằng một bệnh nhi 8 tuổi bị “lo lắng nghiêm trọng” đến nỗi cô ấy sợ “bỏ khẩu trang ở nhà vì lo rằng mình sẽ giết cha mẹ mình.” Trong khi một bệnh nhân khác, một cậu bé 12 tuổi, không chịu đến trường vì sợ chết ở đó.

Barke cho biết trẻ em có nguy cơ mắc COVID-19 thấp, vì vậy “không có lý do gì để giữ chúng ở nhà không đến trường. Và không có lý do gì để che giấu những đứa trẻ khỏe mạnh trong trường học của chúng ta. Có rất ít bằng chứng, nếu có, cho thấy trẻ em có thể lây lan vi-rút này cho người lớn. Và nỗi sợ hãi mà những người lớn ở Mỹ đã tạo ra còn có hại cho những đứa trẻ này hơn nhiều so với bản thân vi-rút ”.

Theo EpochTimes

Video xem thêm: Tiên dược bí truyền Trung Y cổ đại

Từ Khóa: