Cụ bà 85 tuổi bị ngã gãy xương, sau khi được bác sĩ  Bệnh viện Lê Văn Việt bó bột, về nhà bà vẫn bị đau ở vai. Gia đình cụ đưa đến bệnh viện khác thì phát hiện bệnh nhân bị gãy cầu vai, còn phần bó bột trước đó thì… không có vấn đề gì.

Báo Thanh Niên dẫn tường trình ông P.T.P. (cháu nội bà T.), trước đó tối 16/5 bà T. bị té và được đưa vào Bệnh viện Lê Văn Việt kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chụp X-quang chẩn đoán bệnh nhân bị gãy tay nên xử trí bó bột (từ cổ tay lên đến bả vai) và cho về.

Cụ bà gãy cầu vai nhưng được bó bột cánh tay, Bệnh viện Lê Văn Việt nói gì?
Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Tuy nhiên khi về nhà bà T. than đau. Lúc này gia đình đưa bà đến Bệnh viện Đa Thủ Đức để kiểm tra, bác sĩ xác nhận bệnh nhân bị gãy phần bả vai còn phần được bó bột không bị gì.

Ông P. cho biết thêm: “Tối đó, tôi phản ánh thì phía Bệnh viện Lê Văn Việt có gọi điện phản hồi nhưng nói kíp trực đã về nên sẽ giải quyết vào sáng hôm sau. Tôi đòi gặp giám đốc bệh viện thì tổng đài viên nói “bác bận lắm” không tiếp được”.

Bệnh viện Lê Văn Việt nói gì?

Liên quan đến vụ việc trên, bác sĩ Nguyễn Khoa Lý – giám đốc Bệnh viện Lê Văn Việt (TP. Thủ Đức, TP. HCM) cho biết, bộ phận chuyên môn của bệnh viện đã có đánh giá sơ bộ, xác định bệnh nhân N.T.T. có hai chấn thương gồm bị gãy rạn mỏm khuỷu tay và gãy đầu trên xương cánh tay.

“Với chấn thương gãy rạn mỏm khuỷu tay, bệnh nhân được chúng tôi bó bột là phù hợp. Còn về gãy đầu trên xương cánh tay là do bác sĩ trực không đánh giá hết trong quá trình thăm khám để chụp hình, dẫn đến bỏ sót chấn thương”, ông Lý giải thích.

Cụ bà gãy cầu vai nhưng được bó bột cánh tay, Bệnh viện Lê Văn Việt nói gì?
Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Cũng theo vị giám đốc này, bác sĩ trực thăm khám, băng bó vết thương cho bệnh nhân đang viết giải trình cho sai sót.

Trước đó Tuổi Trẻ có đưa tin, ngày 17/5, người nhà một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Việt quay clip phát trực tiếp tố tài xế xe cứu thương làm đứt ngón tay trong lúc đẩy bệnh nhân lên xe chuyển viện. Lãnh đạo bệnh viện khẳng định “Đây là sự cố ngoài ý muốn”.

Từ Khóa: