Cách đây không lâu, câu chuyện về cụ ông người Thái gần 80 tuổi mỗi ngày ăn cơm bên di ảnh của vợ được lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người cảm động.

Ông Ta Bua Karaket, ở huyện Lam Plaimat, tỉnh Buriram, Thái Lan kết hôn với vợ là bà Lueang Karaket đã 56 năm. Ông bà có 6 người con, 3 nam, 3 nữ.

Tuy nhiên, tháng 5/2019, vợ ông qua đời do mắc ung thư gan. Khi bà ốm, phải nằm liệt giường, mặc dù con cháu cũng muốn giúp đỡ nhưng ông Ta Bua dành hết phần chăm sóc vợ về mình.

Không chỉ chăm sóc vợ khi đau ốm, sau khi bà mất, ông Ta Bua vẫn dành tình cảm cho người vợ quá cố của mình.

Ảnh chụp màn hình Vnexpress.

Sau đám tang của vợ, ông Ta Bua cảm thấy rất buồn khi phải sống một mình vì các con đều ra ở riêng. Bởi vậy ông đã chụp lại bức ảnh vợ đặt trên chiếc ghế, sau đó sẽ cùng vợ “dùng bữa” mỗi ngày.

Người đàn ông gần 80 tuổi cho hay “Tôi muốn cùng bà ấy làm mọi việc. Có ảnh bà ấy bên cạnh, tôi thấy ấm lòng hơn rất nhiều”.

Khi vợ ông còn sống, bà thích món cá kho với ớt, vì thế hầu như ngày nào ông cũng nấu món này. Đến giờ đi ngủ, ông Ta Bua lại để ảnh vợ lên đầu giường rồi chúc bà ngủ ngon. Ông khẳng định “Tôi sẽ làm việc này đến khi nào nhắm mắt xuôi tay”. Ông nói đó là thể hiện tình cảm của ông dành cho vợ và cũng muốn làm gương cho giới trẻ vì ông thấy ngày nay, nhiều cặp đôi hay cãi vã thậm chí còn “động chân động tay”.

Con gái lớn của ông cho biết, bố mẹ cô rất yêu thương nhau, chưa bao giờ thấy bố mẹ to tiếng. Cô nói “Bố mẹ tôi làm gì cũng bên cạnh nhau, ít khi đi đâu mà chỉ thấy một người. Vì thế khi bà mất, nhìn ông lủi thủi mà thương lắm”.

Sau khi câu chuyện của ông được đăng tải trên các báo và mạng xã hội, nhiều người đã rất xúc động trước tình nghĩa vợ chồng son sắt của ông Ta Bua dành cho vợ quá cố.

Nickname Mít xù bình luận: “Một tình yêu đẹp và sự chân thành theo suốt cuộc đời họ. Thật đáng ngưỡng mộ!”

Một cư dân mạng khác nói “Còn nhiều và rất nhiều những câu chuyện đáng trân quý về tình yêu, tình vợ chồng như vậy…”