Cục CSGT lên tiếng sau vụ hai vợ chồng bị kiện oan khi giúp người; AFF chưa trả lời yêu cầu điều tra nghi vấn trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/7/2022.

Thu phí không dừng trên toàn bộ cao tốc từ 1/8

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương xây dựng phương án phân luồng, chuẩn bị thu phí không dừng trên tất cả các tuyến đường cao tốc từ 1/8.

Trong văn bản gửi UBND các tỉnh, thành mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tất cả các địa phương triển khai chỉ đạo của Chính phủ về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC). Các địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo đảm trật tự, an toàn, kết nối liên thông và chỉ duy trì một làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy tại các trạm thu phí (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

7 ngày xảy ra 4 vụ đuối nước, cướp đi sinh mạng 4 trẻ em

Thông tin từ báo Dân trí, một vụ xảy ra chiều 16/7, em L.V.M. (sinh năm 2007, trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đi tắm ở khu vực sông Cái, đoạn qua xóm Đông Thị, xã Đô Thành, không may bị nước cuốn mất tích. Đến Đến khoảng 22h cùng ngày, thi thể nạn nhân em M.

Trước đó, ngày 11/7, bé trai V.M.T.S. (17 tháng tuổi, trú ở xóm Liên Xuân, xã Hồng Thành, Yên Thành) đi ra phía ao sau nhà để chơi. Trong lúc gia đình không để ý, cháu S. rơi xuống ao nước, tử vong.

Tiếp đó, vào chiều 12/7, trên địa bàn huyện Yên Thành đã xảy ra 2 vụ đuối nước. Em P.V.P. (học sinh lớp 5, trường tiểu học Minh Thành) tử vong khi đi tắm ở đập trên địa bàn. Nam học sinh lớp 7 (trú ở xã Phúc Thành) cũng bị đuối nước khi tắm tại kênh Vách Bắc, đoạn qua địa bàn xã Văn Thành, huyện Yên Thành.

Đột quỵ do bị ong đốt

Người phụ nữ 58 tuổi bị ong đốt khi đang hái rau, làm co mạch, tạo máu đông và thiếu máu cục bộ, gây đột quỵ.

Ngày 17/7, bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng liệt và co giật nửa người trái. Trước đó, bà khỏe mạnh, gia đình không có người bị đột quỵ.

Bác sĩ Đức cho biết đột quỵ do ong đốt là biến chứng nặng, hiếm gặp trên thế giới (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cục CSGT lên tiếng sau vụ hai vợ chồng bị kiện oan khi giúp người

Ngày 17/6, chị N.T.V.A. (sinh năm 1992, trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) và chồng chị là anh N.V.C. (sinh năm 1988) điều khiển xe bán tải BKS 14C-104.18 đi trên đường bao biển đoạn xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, gặp người đàn ông ra tín hiệu dừng xe.

Lúc này, tại khu vực trên có vụ tai nạn giao thông nên mọi người nhờ xe của chị N.T.V.A. để đưa nạn nhân tới bệnh viện.

Nạn nhân là bà P.T.T. (sinh năm 1965, trú tại huyện Vân Đồn) bị chấn thương sau cú tông của ôtô. Sau khi đưa nạn nhân vào phòng cấp cứu của bệnh viện, vợ chồng chị N.T.V.A. ra về.

Theo lời chị N.T.V.A., ít ngày sau đó người nhà nạn nhân tố cáo chính vợ chồng chị là người gây ra tai nạn.

vụ tai nạn
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Lãnh đạo Đội CSGT – Trật tự, Công an huyện Vân Đồn, thông tin qua thu thập bằng chứng và hệ thống camera cho thấy vợ chồng chị N.T.V.A. không phải là người gây tai nạn mà chỉ là người giúp đỡ, đưa nạn nhân tới bệnh viện.

“Có thể gia đình nạn nhân không biết ai là người gây ra tai nạn nên đã kiện người cứu giúp, nhưng cán bộ điều tra, giải quyết tai nạn giao thông phải làm rõ người gây ra tai nạn”, vị đại diện Cục CSGT cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

AFF chưa trả lời yêu cầu điều tra nghi vấn trận U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan

Sau khi U19 Indonesia bị loại ở vòng bảng U19 Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi văn bản đến Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), yêu cầu điều tra tính trung thực của trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Cụ thể, PSSI đặt nghi vấn U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dàn xếp tỷ số nhằm loại U19 Indonesia khỏi giải.

Tuy nhiên, đến hôm nay 17/7, sau khi giải U19 Đông Nam Á đã kết thúc 2 ngày, AFF vẫn chưa hồi âm đề nghị của PSSI. CNN Indonesia đưa tin đại diện AFF đã gửi lời cảm ơn đến Indonesia vì công tác tổ chức giải, song không đả động đến yêu cầu điều tra trận đấu của PSSI.

“Thay vì phản đối hay chấp thuận đề nghị của chúng tôi, AFF đã chọn giải pháp phớt lờ”, một lãnh đạo PSSI chia sẻ với Indo Sport. Chủ tịch Mochamad Iriawan của PSSI cũng thừa nhận chưa nhận được bất cứ phản hồi nào của AFF về yêu cầu điều tra trận đấu của U19 Việt Nam và U19 Thái Lan (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).