Tàu chiến Mỹ áp sát quần đảo Trường Sa; Tìm thấy thiếu nữ 18 tuổi vào TP. HCM tìm việc rồi ‘mất tích’; Nhặt được khúc gỗ lạ, người đàn ông bị phạt 4 triệu đồng… là tin tức nổi bật sáng 17/7/2022.

Người vớt khúc gỗ lạ ở Kon Tum chính thức bị phạt 4 triệu đồng

Ngày 16/7, ông Lê Quang Nam (44 tuổi, trú tại TT.Sa Thầy), người đào được cây gỗ trong quá trình cải tạo ruộng, cho biết vừa nhận được quyết định xử phạt của cơ quan Công an H.Sa Thầy (Kon Tum).

Theo đó, ông Nam bị xử phạt hành chính về hành vi “chiếm giữ tài sản của người khác” với số tiền phạt là 4 triệu đồng.

Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Trước đó, ngày 23/3 khi đang cải tạo ruộng cho nhà ông A Khái, ông Nam phát hiện 1 cây gỗ nằm sâu dưới lớp bùn khoảng 6 m. Ông Khái đã thỏa thuận để ông Nam lấy cây gỗ thay cho tiền công cải tạo ruộng. Do không am hiểu pháp luật nên ban đầu ông Nam tự ý đào cây gỗ lên, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Trưởng ban bảo vệ dân phố chiếm dụng tiền phụ cấp của lực lượng chống dịch

Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) bị cáo buộc đã chiếm dụng 372 triệu đồng chi chế độ cho người tham gia phòng chống dịch.

Ngày 16/7, UBND thị xã Ninh Hòa cho hay, thanh tra thị xã đã vào cuộc xác minh việc ông Đặng Xuân Thịnh, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Ninh Hiệp, bị tố giác có dấu hiệu chiếm dụng 372 triệu đồng để chi cho các lực lượng tham gia phòng chống Covid-19.

Động thái này diễn ra khi UBND phường Ninh Hiệu phát hiện ông Thịnh có dấu hiệu vi phạm, chiếm dụng tiền chi chế độ cho lực lượng phòng chống dịch; thời gian chi từ 4/7-7/9/2021.

Liên quan sự việc trên, nguồn tin cho biết trước đó ông Thịnh đã nộp lại 310 triệu đồng trong tổng số tiền chiếm dụng cho địa phương. Số tiền còn lại ông vẫn chưa khắc phục.

“Sau khi có kết luận thanh tra, nếu phát hiện ông Thịnh vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo thẩm quyền”, lãnh đạo thị xã Ninh Hòa, nói, theo VietNamNet.

Đã tìm thấy thiếu nữ 18 tuổi vào TP. HCM tìm việc rồi ‘mất tích’

Trao đổi với PV Thanh Niên, anh Phạm Văn Đức (26 tuổi, ngụ Khánh Hòa) cho biết đã tìm thấy em gái Phạm Vũ Thị Kim Cúc (18 tuổi) sau gần 10 ngày mất liên lạc khi vào TP.HCM tìm việc. Chị Cúc cho biết mình bị mất điện thoại.
Theo lời kể của người thân, sau bài viết “Thiếu nữ 18 tuổi vào TP.HCM tìm việc rồi ‘mất tích’, anh trai tìm 10 ngày nay” được đăng tải trên Báo Thanh Niên tối 15.7, hôm sau chị Cúc đã gọi điện thoại về gia đình.

Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Trong cuộc gọi, chị nói mình vẫn bình an, mạnh khỏe, những ngày qua vì bị mất điện thoại nên không thể liên lạc được với 2 anh trai. Hiện chị đang làm ở một quán nhậu tại Q.8 nên nói các anh đừng quá lo lắng.

“Đang nói chuyện thì Cúc nói em đang làm nên liên lạc sau, tôi nhắn thì không thấy phản hồi nữa nên chắc tối tôi gọi lại để hỏi địa chỉ chính xác em đang ở. Sau đó sẽ nhờ người thân đến gặp trực tiếp thì mới an tâm được. Nhưng có tin của em như vậy là quá mừng rồi, cảm ơn tất cả mọi người đã chia sẻ”, anh bày tỏ.

Tàu chiến Mỹ áp sát quần đảo Trường Sa

Hải quân Mỹ ngày 16/7 cho biết tàu khu trục USS Benfold đã di chuyển gần quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam để thực thi quyền tự do hàng hải trên Biển Đông.

Hoạt động ngày 16/7 là lần thứ 2 tàu Mỹ tiến hành hoạt động “tự do hàng hải” trên Biển Đông trong tuần này.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Mỹ thường xuyên thực hiện “hoạt động tự do hàng hải” ở Biển Đông để thách thức những yêu sách chủ quyền phi pháp do Trung Quốc áp đặt. Trong khi đó, Trung Quốc nói không cản trở tự do hàng hải hoặc hàng không, cáo buộc Mỹ cố tình kích động căng thẳng, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Cá cơm rơi bất thường từ trên trời ở San Francisco

Hiện tượng “mưa cá cơm” đã khiến người dân San Francisco, Mỹ bất ngờ. Chưa hết, lần đầu tiên xuất hiện hàng loạt xác cá cơm dạt vào rìa đầm phá địa phương một cách lạ lùng.

Vào tháng trước, một tiếng nổ lớn vang lên trên mái nhà của vợ chồng cô Britt Gerhard ở San Francisco vào khoảng 20h. Âm thanh rất lớn khiến họ ngỡ là một trận động đất, theo New York Times.

Khi đó, cặp đôi vừa cho con gái 4 tuổi của họ đi ngủ. Đột nhiên, những thứ sáng bóng, màu bạc, chỉ dài vài cm bay qua cửa sổ khiến Gerhard hoảng hốt. Đó là cá cơm.

“Chúng tôi ra ngoài và thấy rất nhiều cá cơm, khoảng 20-30 con. Khi ấy tôi tự trấn an, cuộc sống này thật lạ lùng khi có cá từ trên trời rơi xuống”, cô Gerhard nói, theo Zing.

Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Có thể bạn quan tâm:

Từ Khóa: