Bà Phạm Thị Hằng bị cáo buộc cùng các bị can gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 20,8 tỷ đồng; bản thân bà này hưởng lợi bất chính 3 tỷ đồng.

Thuyền viên ở Vĩnh Phúc bị phạt vi phạm nồng độ cồn ‘kịch khung’

Thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), trong hơn 1 tháng, lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã phát hiện, xử lý 13 trường hợp lái tàu, thuyền viên vi phạm nồng độ cồn, cá biệt có trường hợp vi phạm ở mức “kịch khung”.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an), từ ngày 1/3- 11/4, lực lượng Cảnh sát đường thủy toàn quốc đã phát hiện, xử lý 13 trường hợp người điều khiển và thuyền viên trên tàu, thuyền vi phạm nồng độ cồn. Trong đó, đối với tàu chở hàng, lực lượng chức năng xử lý 9 trường hợp, với tàu chở khách là 4 trường hợp.

Đại diện Cục CSGT cũng cho biết, thời điểm từ 5h – 18h hàng ngày là khoảng thời gian người lái tàu, thuyền viên vi phạm nhiều nhất với 10 trường hợp.

Cá biệt, có những thuyền viên vi phạm nồng độ cồn ở mức rất cao, cao hơn mức “kịch khung” được quy định tại Nghị định 139/2021, theo VietNamNet.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Cựu giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa bị truy tố 10-20 năm tù

Bà Phạm Thị Hằng bị cáo buộc cùng các bị can gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 20,8 tỷ đồng. Bản thân bị cáo này hưởng lợi bất chính 3 tỷ đồng.

VKSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố bà Phạm Thị Hằng (cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa) về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, với khung hình phạt 10-20 năm tù.

Trong 11 bị can còn lại của vụ án có ông Lê Văn Cương, cựu Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính; Nguyễn Văn Phụng, cựu Phó trưởng phòng Kế hoạch Tài chính; Lê Thế Sơn, Giám đốc Công ty Sách Thanh Hóa…, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo Zing.

Nam sinh lớp 4 dũng cảm cứu 2 người bị nước cuốn ở Gia Lai

Trên đường đi chơi, thấy 2 người bị đuối nước, em Kpă Nguyên không chút đắn đo, lao xuống vật lộn với dòng nước xiết để cứu D. và T. đưa vào bờ.

Trước đó, một nhóm học sinh khoảng gần 20 em cùng học lớp 12A3, Trường THPT Nguyễn Tất Thành sau khi trống tiết học đã rủ nhau xuống sông Ba, đoạn chảy qua địa phận thôn Mơ Năng 2 (xã Kim Tân) để chơi.

Tại đây, cả nhóm rủ nhau xuống sông tắm thì không may có hai em sa chân vào chỗ nước sâu. Thấy bạn bị đuối dần theo dòng nước song trong nhóm không ai biết bơi nên không thể ứng cứu.

Đúng lúc này, em Kpă Nguyên cùng bạn đi chơi ngang qua. Thấy 2 người đang chới với trong dòng nước, Nguyên không chút đắn đo, lao xuống vật lộn với dòng nước xiết, kéo cổ áo D. và T. đưa vào bờ.

Hiện tại, hai em D. và T. sau nhiều ngày được nghỉ ngơi, điều trị tích cực thì sức khỏe và tinh thần đã ổn định, quay lại lớp học bình thường, theo VTC News.

Khởi tố nguyên trưởng phòng TN&MT và giám đốc văn phòng đăng ký đất đai

Theo VietNamNet, Công an Thanh Hóa đã khởi tố và áp dụng ngăn chặn cấm khỏi nơi cư trú đối với nguyên Trưởng phòng TN&MT và Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Bỉm Sơn.

Hai đối tượng bị khởi tố gồm: Ông Mai Quang Bính (SN 1963), nguyên Trưởng phòng TN&MT và ông Vũ Văn Phụng (SN 1971), nguyên Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Bỉm Sơn bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Theo điều tra ban đầu, năm 2017, các ông Bính và Phụng đã thẩm định và tham mưu, trình Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định cho một hộ gia đình ở phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Bé trai hơn một tuổi nghi bị bạo hành ở TP.HCM

Theo Zing, ngày 12/4, Công an xã Thới Tam Thôn đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn xác minh, điều tra vụ bé trai hơn một tuổi nghi bị bạo hành.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân phát hiện cơ thể bé trai hơn 1 tuổi sống tại phòng trọ trên đường Thới Tam Thôn 16 (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) bị bong da trên vùng mặt. Người dân hỏi thăm, thì được mẹ cháu bé cho biết bé trai bị bỏng.

Tuy nhiên, nhiều người nhận thấy cơ thể bé trai còn nhiều vết thương khác, tay phải bị gãy. Nghi cháu bé bị bạo hành, người dân trình báo sự việc lên công an địa phương.

Lực lượng chức năng có mặt đưa cháu bé đến bệnh viện, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan để điều tra xử lý vụ việc.

Theo một số người dân, cha của bé trai tên C. còn người mẹ tên L. Gia đình này dọn về nhà trọ trên sinh sống được khoảng một tháng.