Ông Vũ Văn Cát (giáo viên Vật lý – cựu hiệu trưởng trường THPT Kinh Môn II) tố bị Hiệu trưởng đương chức Phạm Văn Hà đánh phải nhập viện điều trị.

‘Anh Hà lao lên đấm tôi’

Theo báo Người Đưa Tin, nhắc đến sự việc, ông Vũ Văn Cát chỉ vào những vết bầm trên gò má, kể: Thứ Hai (ngày 11/1), ông đưa hồ sơ cho Hiệu trưởng, muốn được xác nhận không vi phạm pháp luật để bảo vệ luận án tiến sĩ. Đến chiều ngày 16/1, ông quay lại họp với ban giám hiệu, ngoài Hiệu trưởng Phạm Văn Hà, còn có 3 Hiệu phó. Tại đây, Hiệu trưởng Hà lập luận rằng hồ sơ ông Cát đưa không đúng. Nghe vậy, ông Cát phản bác.

“Sau đó, Hiệu trưởng Hà nổi “khùng” lên, lao lên chửi bới, đấm đá túi bụi, hai tay đấm liên tiếp vào mặt tôi, thậm chí, dùng giày đạp, đá vào ngực tôi. Tôi chỉ đứng im giơ tay lên đỡ chứ không phản kháng. Cứ như thế, Hiệu trưởng như một người không kiểm soát nổi hành vi, chửi những câu thậm tệ. Còn ba Hiệu phó chứng kiến hầu như không có một phản ứng nào… Sau khi họ rời đi, tôi ngồi lại đó một lát rồi về phòng thì mới bắt đầu cảm thấy choáng váng, đau và chảy máu ở miệng”, ông Cát kể.

Ông Vũ Văn Cát bị hiệu trưởng đương nhiệm đánh.
Ảnh chụp màn hình báo báo Soha.

Sau đó, ông Cát gọi người nhà đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Người Đưa Tin nói thêm, đây mới chỉ là những phản ánh từ phía ông Cát.

“Trước đó, chúng tôi hoàn toàn không có mâu thuẫn gì. Dù có bất cứ mâu thuẫn gì, thì Hiệu trưởng Hà cũng không nên hành xử như thế. Sự việc xảy ra trong môi trường giáo dục, ngay tại ngôi trường tôi có rất nhiều năm công tác và cống hiến. Thực sự rất đau lòng” – ông Cát nói thêm.

Về việc xác nhận cho ông Cát không vi phạm pháp luật tại nơi làm việc để hoàn thiện thủ tục bảo vệ luận án tiến sĩ, ông cho hay, trước đó, ban giám hiệu trường THPT Kinh Môn II lý giải, chưa ký xác nhận là bởi một đơn thư nhắm vào ông từ năm 2017. Tuy nhiên, đơn thư này đã được cơ quan công an xác định là không có cơ sở, vì thế đã không thụ lý.

‘Tôi đẩy ra, anh Cát lại xông vào’

Theo báo Ngôi Sao, về phía ông Phạm Văn Hà – Hiệu trưởng THPT Kinh Môn II – thừa nhận hai bên có xảy ra xô xát và việc làm ông Cát bị thương là việc làm đáng tiếc, ngoài ý muốn. Theo ông Hà, trong lúc cãi vã, ông Cát có đến đấm vào ngực mình.

“Tôi đẩy ra, anh Cát lại xông vào. Anh ấy còn định cầm ghế đánh tôi nhưng mọi người can ngăn. Trong lúc xô đẩy giằng co, tôi vung tay vung chân, có khả năng tay tôi đã đập vào má anh Cát”, ông Hà nói.

Liên quan đến vụ việc, báo Doanh nghiệp và Tiếp thị dẫn lời ông Lương Văn Việt (Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương) cho biết, công an đã vào cuộc và Sở cũng đã giao Thanh tra Sở cho tường trình lại vụ việc; có kết quả sẽ công bố với báo chí.

Một lãnh đạo khác của Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương cho biết thêm, ông Vũ Văn Cát từng là Hiệu trưởng của trường THPT Kinh Môn II nhưng đã bị cách chức còn ông Phạm Văn Hà là Hiệu trường hiện tại.