Mưa lớn ‘càn quét’ 4 tỉnh miền Trung, nhiều người dân bị cô lập; Cứu thầy giáo trong xe bán tải bị nước cuốn trôi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 11/10/2022.

Mưa lớn ‘càn quét’ 4 tỉnh miền Trung, nhiều người dân bị cô lập

Tại Quảng Nam, tính đến chiều 11/10, mưa lớn đã khiến một số điểm tại các tuyến đường Trường Sơn Đông; quốc lộ 24C (đoạn qua xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My) bị sạt lở. Nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ bị ngập nước.

Mưa to kéo dài, nước sông dâng cao khiến những vùng trũng thấp bị ngập lụt. Trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 2 người chết và 1 người mất tích.

Tại Đà Nẵng, tính đến sáng 11/10, trên địa bàn huyện Hoà Vang vẫn còn 14 thôn bị ngập cục bộ.

Tại Bình Định, mưa lớn 2 ngày qua đã gây ngập úng, sạt lở một số địa phương.

Tại Quảng Ngãi, mưa lớn đã khiến nước lũ dâng cao gây chia cắt nhiều tuyến đường.

Mưa lớn khiến một phần của quả đồi ập xuống tổ máy phát điện ở thủy điện Kà Tinh, 1 công nhân mất tích. Sạt lở làm khoảng 20.000 người dân bị cô lập (đọc toàn bản tin trên VietNamNet).

137 cửa hàng xăng dầu tại TP. HCM hết xăng

Chiều 11/10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM cho biết, có 137/550 cửa hàng không còn xăng để bán.

Bên cạnh đó, ngày 11/10, Sở Công thương Bình Dương cho biết, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn có 173/477 cửa hàng xăng dầu nghỉ bán với nhiều lý do khác nhau.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước xác định có 41 trạm hết xăng và dầu tạm ngưng bán do hết hàng tính đến sáng 11/10; 38 trạm hết xăng còn dầu và 5 trạm hết dầu, còn xăng.

Bệnh nhân tặng can xăng 10 lít cho bác sĩ

Trưa 11/10, bác sĩ Phạm Thị Vân Thanh (Khoa Nội soi, bệnh viện Chợ Rẫy) nói về món quà tặng khác lạ của một bệnh nhân trong những ngày “khát” xăng tại TP. HCM.

Trong lần sang thăm phòng khám của đồng nghiệp, bác sĩ Thanh tâm sự phải đi bộ tới bệnh viện bởi không thể mua xăng. Dù đã đi cả chục cây xăng, chị Thanh không thể nào chen được với hàng dài người chờ mua hàng phía trước.

Nghe được câu chuyện, một bệnh nhân đến từ Đắk Lắk đã âm thầm đi xếp hàng và mua tặng bác sĩ Thanh một can xăng 10 lít.

tặng can xăng
Bác sĩ Vân Thanh được bệnh nhân tặng can xăng 10 lít (ảnh: NVCC được báo Zing đăng tải).

“Tôi sững người khi nhận được món quà ấy. Tôi rất cảm ơn nhưng không hề khuyến khích việc này. Để xăng trong can rất nguy hiểm vì bệnh viện không có hệ thống giữ xăng an toàn. Quen nhiều đồng nghiệp làm khoa Hô hấp, tôi biết tình trạng bệnh nhân bị bỏng xăng rất nguy hiểm.

Tôi biết bệnh nhân vất vả xếp hàng mới mua được can xăng cho mình. Tôi rất cảm kích nhưng cũng muốn bệnh nhân hiểu cách để bảo vệ bản thân an toàn”, bác sĩ Thanh cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Máy bay ở Tân Sơn Nhất bị sét đánh thủng vỏ

Tối 10/10, máy bay hãng Vietnam Airlines vừa từ Phú Quốc về đậu tại bãi P79 sân bay Tân Sơn Nhất bị sét đánh trúng. Lúc này hai nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay (VIAGS) đứng dưới bụng máy bay chờ phục vụ.

Sau tiếng sét, hai nhân viên bị choáng, được đưa vào ga quốc nội sơ cứu rồi chuyển tới Bệnh viện 175 (quận Gò Vấp) trong tình trạng nôn ói, xuất huyết. Sáng nay, sức khoẻ hai người đã ổn định. Trong khi đó, tàu bay A321 bị sự cố phải dừng phục vụ để sửa chữa (đọc toàn bản tin trên VnExpress).

Cứu thầy giáo trong xe bán tải bị nước cuốn trôi

Chiều 10/10, thầy C.M.N. (giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú cấp 1-2 Măng Bút 2, xã Măng Bút, tỉnh Kon Tum) điều khiển xe ô tô qua ngầm tràn xã này.

Thời điểm đó, nước từ thượng nguồn đổ về nhiều, dù người dân đã khuyên can nhưng thầy N. vẫn cố gắng lái ôtô đi qua. Khi tới giữa dòng, nước lũ đổ về mạnh khiến ôtô không thể di chuyển, sau đó bị chết máy.

Người dân xung quanh sau đó đã dùng dây thừng để chằng néo, neo giữ, không để xe ôtô bị nước lũ cuốn trôi. Đồng thời đưa ông N. vào bờ an toàn… (đọc toàn bản tin trên Tiền Phong).

Có thể bạn quan tâm: