Dmitry Medvedev lập luận rằng nước Nga đang đấu tranh cho sự tồn tại của mình và có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân để tự vệ, theo RT.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Medvedev tuyên bố Mỹ đang cố gắng giáng cho Nga một thất bại chiến lược trong cuộc xung đột ở Ukraine, đồng nghĩa với việc Moscow có quyền tự vệ bằng mọi phương tiện cần thiết, kể cả vũ khí hạt nhân. Ông cảnh báo rằng giới tinh hoa Hoa Kỳ không nên coi mình là bất khả xâm phạm.

Ông Medvedev đã phản bác bài phát biểu của Joe Biden tại Warsaw hôm thứ Ba là “rao giảng theo phong cách đấng cứu thế của Mỹ.”  Trong bài phát biểu, Biden tuyên bố Mỹ không có ý định tấn công Nga, đồng thời kêu gọi Moscow chấm dứt xung đột bằng cách rút quân khỏi lãnh thổ Ukraine tuyên bố chủ quyền.

Medvedev đặt câu hỏi tại sao người Nga lại tin tưởng nhà lãnh đạo của một quốc gia “thù địch” đã “gây ra các cuộc chiến tranh trong thế kỷ 20 và 21 hơn bất kỳ ai”.

Medvedev nói: “Nếu Nga dừng hoạt động quân sự đặc biệt trước khi đạt được chiến thắng, thì sẽ không có nước Nga, bởi vì đơn giản là nó sẽ bị chia cắt. Nếu Mỹ ngừng gửi vũ khí cho Kiev, chiến tranh sẽ kết thúc”.