Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, Đà Lạt ngập nặng sau mưa lớn; Tài xế taxi dùng tua vít tấn công nhân viên an ninh sân bay Nội Bài… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/9/2022.

Hơn 600 người Việt bị lừa sang Campuchia được đưa về nước an toàn

Ngày 26/8/2022, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Shihanoukville đã phối hợp với các lực lượng chức năng Campuchia giải cứu 63 lao động Việt Nam. Đến chiều ngày 29/8/2022, Tổng Lãnh sự quán đã phối hợp với Đồn biên phòng Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang để đưa toàn bộ những người này về nước.

Ngày 1/9/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh tổ chức đưa về nước 26 công dân qua cửa khẩu Tịnh Biên, An Giang, trong đó có 11 người được giải cứu từ cơ sở lao động có liên quan tới vụ việc 42 công dân bỏ trốn, vượt sông về Việt Nam ngày 18/8/2022, bao gồm 1 công dân bị bắt lại trong khi bỏ trốn.

Như vậy, đến nay, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Campuchia đã phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và Campuchia đưa về nước an toàn hơn 600 công dân bị lừa, môi giới lao động bất hợp pháp (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Liên tiếp 6 trận động đất trong 7h ở Kon Tum

Ngày 1/9, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần – Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam) cho biết, từ 9h sáng nay đến 16h chiều 1/9, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) ghi nhận liên tiếp 6 trận động đất, trong đó trận mạnh nhận có độ lớn 4.1 độ richter.

Ngày đầu nghỉ lễ 2/9, Đà Lạt ngập nặng sau mưa lớn

Khoảng 15h ngày 1/9, cơn mưa nặng hạt kèm gió mạnh đổ xuống TP. Đà Lạt và một phần huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Mưa lớn làm nước từ các đỉnh đồi đổ về khiến nhiều khu dân cư ở khu vực trũng thấp bị ngập cục bộ. Đặc biệt, trên tuyến đường Phan Đình Phùng, nhiều nhà dân, khách sạn bị ngập sâu… (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem video:

Ruộng bí xanh của lão nông nghèo bị kẻ xấu cắt toàn bộ gốc

Sáng 31/8, ông Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1962, trú thôn Chi Kim, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) đi thăm ruộng bí xanh gần bờ sông Lam. Khi ra đến ruộng thì thấy toàn bộ bí xanh đã bị kẻ xấu cắt gốc, cây bắt đầu héo rũ trên giàn.

Thậm chí một số luống, cây bí bị kẻ xấu cắt thành nhiều đoạn. Nhiều khoảng lưới trên giàn và một số quả bí bị chặt đứt thành nhiều đoạn, nằm lăn lóc ở trên ruộng.

vườn bí
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

“Sáng 30/8, vợ chồng tôi cắt những quả bí đầu tiên bán cho lái buôn và một số đưa ra chợ bán lẻ được 2,3 triệu đồng. Sáng 31/8, vợ chồng tôi ra ruộng để tiếp tục thu hoạch thì thấy toàn bộ diện tích cây bí đã bị kẻ xấu chặt phá, hư hỏng…”, ông Bình nói trong nước mắt (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Tài xế taxi dùng tua vít tấn công nhân viên an ninh sân bay Nội Bài

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, khoảng 10h20 sáng 1/9, anh Dương Minh Hải – nhân viên an ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đang làm việc phân làn tại sân đỗ tầng 3 nhà ga T2 có nhắc nhở lái xe ôtô taxi 123 (lốt xe 285) vì dừng đỗ không đúng quy định và có hành vi chèo kéo khách.

Thay vì chấp hành, lái xe taxi này đã chống đối và dùng một tua vít tấn công vào khủyu tay trái anh Hải gây chảy máu. Sau đó, lái xe này bỏ chạy (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: