Nhiều người dân phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng thắc mắc khi ký nhận tiền hỗ trợ Covid-19 là 500 nghìn đồng, nhưng chỉ nhận được một nửa.

Ký nhận 500 nghìn đồng nhưng chỉ nhận được một nửa

Theo Tuổi Trẻ, ngày 13/9, ông Đinh Hữu Phúc – chủ tịch phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) cho biết, đang xác minh phản ảnh của người dân về việc chỉ được nhận một nửa số tiền hỗ trợ Covid-19.

Theo đó, từ hôm 12/9, một số người dân tổ 24, phường Hòa Minh thắc mắc là chỉ được tổ trưởng phát cho 250.000 đồng trong số tiền 500.000 đồng TP. Đà Nẵng hỗ trợ cho toàn bộ các hộ dân khó khăn trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội (trừ các hộ đã được nhận quà trước đó).

Theo ông Phúc, trong đợt hồi tháng 8 tại phường có một số hộ khó khăn được nhận quà nhu yếu phẩm hỗ trợ từ Sở Công thương phân phối. 

Tại thời điểm đó, số quà tương đối hạn chế so với số lượng người khó khăn, nên các tổ linh động “xé quà” thành các phần để chia đều cho các hộ, không để người có, người không.

Đến nay, khi TP quyết định hỗ trợ tiền thì trừ các hộ khó khăn đã ký nhận quà trước đó. Do vậy, các tổ linh động chia tiền cho cả người đã ký nhận quà đợt đầu và người nằm trong danh sách nhận tiền đợt sau, để tất cả các hộ này đều được nhận quà như nhau trong cả 2 đợt.

Tuy nhiên, theo ông Phúc, đúng ra tổ trưởng chỉ nên phát tiền đúng danh sách và vận động người dân tự chia sẻ lại cho nhau sẽ phù hợp hơn là trực tiếp tham gia chia tiền cho các hộ. Hiện vụ việc vẫn đang được xác minh.

Danh sách các hộ nhận tiền hỗ trợ theo quyết định của chính quyền TP Đà Nẵng (ảnh chụp màn hình trên báo Tri Thức Trẻ).
Danh sách các hộ nhận tiền hỗ trợ theo quyết định của chính quyền TP Đà Nẵng (ảnh chụp màn hình trên báo Tri Thức Trẻ).

Tổ trưởng giải thích “chia đều cho các hộ dân chứ không có bớt xén”

Theo Tri Thức Trẻ, nhiều người dân tại khu dân cư Hoà Phú 5 (từ tổ dân phố 35 đến 37, phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu) cũng phản ánh, họ chỉ nhận được 330.000 đồng từ tổ trưởng tổ dân phố.

Ông Trần Sinh, tổ trưởng dân phố 35 cho biết, việc các hộ dân đợt này nhận hỗ trợ 500.000 đồng nhưng thực nhận chỉ 330.000 đồng là có thật.

Ông Sinh giải thích tổ có 102 hộ dân nên khi được nhận hỗ trợ trước đó (chi trả vào cuối tháng 8) với 29 suất đã chia đều tất cả cho các hộ.

“Mọi người đều có hoàn cảnh khó khăn như nhau và mong muốn mọi người đều nhận được quà nên Chi bộ khu dân cư cùng các tổ dân phố đã thống nhất, lấy ý kiến của nhiều hộ dân và phân chia các suất quà trên ra đồng đều cho tất cả các hộ”, ông Sinh cho biết.

Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Theo ông Sinh, suất quà trước đó cũng có giá trị 500.000 đồng nhưng bao gồm lương thực, thực phẩm. Do vậy, khi chia đều thì mỗi hộ nhận được 10 kg gạo, một ít cá khô, trứng, cá hộp…

“Lúc đó, chúng tôi muốn chia ra để bà con ai cũng nhận được quà để sẻ chia, đùm bọc trong lúc khó khăn chung vì chưa nắm được sẽ có đợt hỗ trợ tiếp theo”, ông Sinh nói.

Theo ông Sinh, do đã chia đều ở đợt hỗ trợ trước nên đến đợt hỗ trợ này cũng quyết định chia đều, chứ tổ dân phố không bớt xén bất cứ đồng nào của bà con

Ông Dương Đức Sở, Bí thư Chi bộ khu dân cư Hoà Phú 5 cho biết, việc chia đều đã được sự đồng tình, thống nhất.

“Bà con trong khu vực phần lớn có hoàn cảnh giống nhau, với những hộ khó khăn hơn thì tổ dân phố, chi bộ khu dân cư cũng kêu gọi các mạnh thường quân để ủng hộ nhiều hơn. Nên khi có chính sách của TP, chúng tôi mong bà con được hưởng đồng đều”, ông Sở chia sẻ.

Từ Khóa: