Đà Nẵng: Nhảy cầu tự tử lúc cảnh sát tìm người mất tích dưới sông; Bé 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu đã qua cơn nguy kịch, có phản xạ tay chân… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 7/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Thêm 14.122 ca Covid-19

Trong 14.122 ca nhiễm Bộ Y tế công bố ngày 6/2 có 14.150 ca tại 56 tỉnh, thành phố; 63 ca tử vong.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam ghi nhận 2.341.971 ca nhiễm và 38.324 trường hợp tử vong. 

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 sau Tết

Ngày 6/2, tại các nơi có xét nghiệm Covid-19 như phòng khám, bệnh viện ở TP. Tam Kỳ, Quảng Nam, người dân tập trung rất đông để xét nghiệm sau nghỉ tết.

Theo tìm hiểu, từ ngày mai người dân đi làm trở lại ở các nhà máy, khu công nghiệp hoặc đến các địa phương khác, vì vậy cần test nhanh Covid-19.

Ngoài ra nhiều người còn kể rằng trong mấy ngày tết vừa qua, ở Quảng Nam xuất hiện hàng trăm ca bệnh trong cộng đồng, vì vậy họ đi xét nghiệm để biết tình hình cho yên tâm, mời độc giả xem chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Người dân tất bật quay lại thành phố, quốc lộ 1 miền Tây ùn ứ

Sáng 6/2, người dân từ các tỉnh ĐBSCL bắt đầu rời quê, khởi hành lên các thành phố lớn như TP. HCM, Bình Dương, Đồng Nai… để làm việc sau kỳ nghỉ dài.

Có rất đông người chọn cách di chuyển bằng phương tiện cá nhân là xe 2 bánh, chở theo nhiều đồ đạc sau một thời gian dài rời thành phố lớn về quê. Do lượng người di chuyển rất đông, kèm theo đúng thời điểm xuất hiện đợt triều cường nên tuyến quốc lộ 1 qua các tỉnh, thành như Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang… luôn trong tình trạng quá tải, có đoạn xảy ra ùn ứ cục bộ, mời độc giả đọc chi tiết trên báo Tuổi Trẻ.

Hàng chục nghìn phương tiện chen chúc dưới chân cầu Mỹ Thuận, phía tỉnh Vĩnh Long (ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ).

Đang tìm kiếm thi thể người nhảy cầu thì một người khác bất ngờ nhảy xuống

Theo Thanh Niên, sáng 6/2 (mùng 6 Tết Nhâm Dần), Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã tìm được 2 trong 3 thi thể người nhảy cầu Thuận Phước tự tử trong những ngày tết.

Chiều qua 5/2, trong lúc đội cứu đang tìm kiếm thi thể nạn nhân nhảy cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) vào đêm 2/2 thì bất ngờ trên cầu có một người đàn ông đã gieo mình xuống sông Hàn tự tử.

Lực lượng cảnh sát đến hiện trường. Tuy nhiên, do gió to, sóng lớn ở cửa sông Hàn, khó xác định được vị trí chính xác của nạn nhân, khi cảnh sát tiếp cận được thì người nhảy cầu đã không qua khỏi.

Bé 3 tuổi bị bạo hành đã qua cơn nguy kịch, có phản xạ tay chân

Theo VietNamNet, chị Nguyễn Thanh Huyền Anh, bác dâu của cháu Đ.N.A. (3 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, cháu vẫn đang hôn mê.

“Ca phẫu thuật lấy đinh chưa thể tiến hành, để phẫu thuật được có lẽ vẫn cần thời gian dài phía trước”, chị Huyền Anh cho hay.

Theo người bác dâu, các bác sĩ thông tin chưa thể tiên lượng trước điều gì về diễn tiến của bé A., tuy nhiên, bé đã tạm thời qua được giai đoạn nguy kịch. Cháu cũng đã có những phản xạ cử động về tay chân, là phản xạ tự nhiên của cơ thể. Các bác sĩ đã tháo bột ở cánh tay cho bé.

Như vậy, tới nay, bé A. đã nhập viện cấp cứu tròn 3 tuần. Thời gian vừa qua, bé được bố và ông nội thay phiên chăm nuôi.

Từ Khóa: