Mặc dù được chính quyền cho phép mở cửa hoạt động trở lại nhưng nhiều cửa hàng tạp hóa ở Đà Nẵng rơi vào tình trạng không có hàng để bán vì đã đứt nguồn cung cấp.

Báo Tuổi Trẻ dẫn chia sẻ bà Hà Thị Ngọc Hân, cửa hàng tạp hóa 104 Lê Lợi, phường Thạch Thang cho biết, cửa hàng bà có vị trí thông thoáng, đảm bảo giãn cách nên được phường cho phép mở bán nhưng đành từ chối vì không nhập được hàng.

Theo bà Hân, các mặt hàng thiết yếu hiện nay như mì gói, phở gói, hàng gia vị như dầu ăn, nước mắm, muối và cá hộp, thịt hộp hiện đã không còn. Việc nhập hàng từ nhà phân phối gần như tê liệt vì không di chuyển được. Trong khi đó, nhu cầu mua sắm hàng thiết yếu của người dân hiện nay rất lớn.

Cũng tương tự hoàn cảnh như bà Hân, ông Vương chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Ông Ích Khiêm cho biết cửa hàng ông đủ điều kiện để mở bán nhưng vẫn phải đóng cửa vì không có được nguồn hàng nhập về. Hiện nay cửa hàng của ông chỉ còn gia vị, còn các loại lương thực khô như: mì gói, bánh gạo… đều không còn.

“Tôi mong chính quyền tạo điều kiện nhập hàng về giúp cho người dân thì may ra chúng tôi mới có thể hoạt động trở lại được. Không có nguồn cung thì lấy gì chúng tôi bán cho dân”, ông Vương nói với báo Pháp Luật TP.HCM.

Thông tin về vấn đề này bà Lê Thị Kim Phương (Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng) cho biết, sở sẽ gửi danh sách các nhà cung cấp hàng thiết yếu cho các quận huyện, sau đó các địa phương sẽ giới thiệu cho các hộ kinh doanh tạp hóa để liên hệ nhập hàng. 

Trường hợp cửa hàng muốn nhập mối quen thì tổng hợp danh sách nhà cung cấp gửi UBND các quận xem xét để cấp thẻ vận chuyển phù hợp.

Từ Khóa: