Đại gia’ có thú vui đeo đầy trang sức màu vàng ở Tuyên Quang bị khởi tố về tội cho vay nặng lãi; Công an làm việc với nam tài xế lái ôtô kéo lê vợ trên đường… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/5/2022.

Phát hiện hàng loạt vụ phân bón giả, kém chất lượng

Mới đây, lực lượng QLTT tỉnh Hưng Yên đã kiểm nghiệm chất lượng 9 mẫu phân bón của 4 cơ sở kinh doanh. Việc thử nghiệm được thực hiện bởi Công ty CP chứng nhận và giám định IQC, địa chỉ: Lô 6, BT4, KĐT mới Cầu Bươu, Thanh Trì, Hà Nội.

Kết quả cho thấy, có 3 mẫu có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và 1 mẫu là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Do đó, lực lượng QLTT tỉnh Hưng Yên có quyết định xử lý phạm với các hộ kinh doanh.

Mức phạt cao nhất là đối với hộ kinh doanh Lê Văn Chìu (địa chỉ: Thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động), phạt hành chính 70 triệu đồng với 2 hành vi vi phạm là: Buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và buôn bán hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng (đọc toàn bản tin trên báo An ninh Thủ đô).

Thanh tra Bộ Văn hóa mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc

Sơn Tùng M-TP phải khóa MV There’s no one at all tại lãnh thổ Việt Nam sau khi bị dư luận phản ứng mạnh mẽ. Ban đầu Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM dự định làm việc với Sơn Tùng M-TP, thay vào đó Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) sẽ làm việc với Sơn Tùng M-TP.

Ngày 4/5, ông Phạm Cao Thái – Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL xác nhận đã mời Sơn Tùng M-TP lên làm việc vào ngày 5/5. Ngay sau khi có kết luận của cuộc làm việc, Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ thông tin với truyền thông (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

“Đại gia” có thú vui đeo đầy trang sức màu vàng ở Tuyên Quang bị khởi tố về tội cho vay nặng lãi

Mới đây, “đại gia” Nguyễn Xuân Tùng xuất hiện ở một trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội với vẻ ngoài gây sự chú ý đặc biệt: đeo rất nhiều dây chuyền, vòng, kiềng màu vàng. Gây náo loạn trung tâm thương mại và cả MXH về sau khi những tấm ảnh được lan truyền.

Tùng “vâu” từng “tâm sự”: “Tôi quan niệm đeo vàng là để đem lại nhiều sự may mắn, phát tài phát lộc nên hay đeo khi đi ra ngoài. Nhất là đi lễ chùa, tôi thường hay đeo. Hình ảnh các bạn nhìn tại trung tâm thương mại, đó là sau khi đi lễ chùa”…

làm việc
Ảnh chụp màn hình trên báo An ninh Thủ Đô.

Không rõ những kim loại màu vàng mà Tùng “vâu” đeo là chất liệu gì và đem lại cho anh ta may mắn đến đâu, nhưng cuối tháng 4, đầu tháng 5 vừa qua, Nguyễn Xuân Tùng đã bị CQĐT Công an tỉnh Tuyên Quang khởi tố bị can và Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự (đọc toàn bản tin trên báo An ninh Thủ đô).

Công an Hà Nội làm việc với nam tài xế lái ôtô kéo lê vợ trên đường

Sau khi xác định người điều khiển chiếc xe Mazda kể trên là ông Nguyễn Văn T. (40 tuổi, trú huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), Đội CSGT số 5 đã mời tài xế này đến làm việc.

Bước đầu, ông T. thừa nhận khoảng 13h55′ ngày 1/5, ông lái xe chở vợ qua cầu Thanh Trì. Khi đến đoạn xuống QL5 để về nút giao Cổ Linh (quận Long Biên, Hà Nội) thì hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, ông T. dừng xe và vợ ông T. xuống xe.

Ông T. sau đó bất ngờ lái xe đi khiến người vợ phải bám vào cửa trước bên phải và bị kéo lê một đoạn rồi ngã xuống đường (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).